Trong tỉnh

Nghệ An: Cháu bé 7 tuổi bị nát bàn tay do nổ điện thoại

Sáng 22/9, bệnh nhi Trương Xuân H (7 tuổi, ở huyện Quỳ Hợp) nhập viện tuyến tỉnh Nghệ An trong tình trạng bị dập nát cả 2 bàn tay do chơi điện thoại trong lúc sạc, bị nổ.

Bàn tay trái cháu H đã bị dập nát hoàn toàn 3 ngón tay và 1 phần bàn tay. Ảnh: Trần Hiền

Theo người nhà bệnh nhi, do các thành viên trong gia đình đi làm nên để cháu H ở nhà một mình. Lúc này, một chiếc điện thoại đang nạp pin, cháu H cầm chơi một lúc thì chiếc điện thoại nổ tung, vỡ nát. Lực ép làm cho 2 bàn tay của cháu bị dập nát chảy máu rất nhiều.

Nghe tiếng nổ 1 người hàng xóm chạy sang và thấy cháu nằm bất tỉnh trên nền nhà và đã nhanh chóng đưa cháu vào cấp cứu bệnh viện tuyến huyện và được chuyển lên tuyến tỉnh.

Qua hình chụp X.Quang, các bác sĩ kết luận: Bàn tay trái của cháu H đã bị dập nát hoàn toàn, mất 3 ngón tay; bàn tay phải cũng bị dập nát một phần thân bàn tay. Bệnh viện đã phẫu thuật cắt lọc bảo tồn 2 ngón tay còn lại của bàn tay trái. Ngoài ra, cháu H còn bị tổn thương mắt, suy giảm thị lực.

Cháu H sau khi được cấp cứu, phẫu thuật. Ảnh: Trần Hiền

Đây không phải tai nạn duy nhất liên quan đến việc vừa dùng điện thoại vừa sạc pin. Người dân nên đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị điện tử. Tuyệt đối không vừa dùng vừa sạc pin khiến cho pin nóng quá mức dẫn đến cháy nổ.

Tác giả: Trần Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP