Trong tỉnh

Nghệ An: Cây xăng dầu “mọc” giữa khu dân cư, hàng xóm nơm nớp lo sợ!

Cửa hàng xăng dầu Tuân Hà (đóng tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương) tồn tại nhiều năm qua trong khu dân cư với những bất cập. Tuy nhiên đến nay, cửa hàng này vẫn chưa bị cơ quan chức năng “tuýt còi”.

Trưa 11/12/2018, có mặt tại đây hơn một giờ đồng hồ, PV ghi nhận hàng chục lượt khách hàng đến mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Tuân Hà (đóng tại ngã 3, xóm Bình Ngô, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương), các giao dịch diễn ra nhanh chóng, phương tiện ghé điểm chủ yếu là xe máy.

Cây xăng dầu Tuân Hà chỉ cách hàng xóm đúng một bức tường

Quá trình quan sát, có thể dễ dàng nhận thấy, cơ sở kinh doanh xăng dầu này mang nhiều dấu hiệu vi phạm các quy định về an toàn phòng, chống cháy nổ; cự ly, khoảng cách từ cột bơm tới nhà dân.

Cụ thể, hai cột bơm được chủ cơ sở đặt ngay trong khuôn viên phần đất mà gia đình đang sinh sống, phía dưới nền nhà là bể chứa nguyên liệu, phía bên trên là đường điện chằng chịt chạy qua. Hơn nữa, cửa hàng xăng dầu Tuân Hà nằm ngay trong lòng dân cư, giữa khu chợ Phuống đông đúc và đặc biệt chỉ cách nhà hàng xóm đúng một bức tường.

Thêm một bất cập mà PV ghi lại được chính là vấn đề PCCC của cửa hàng còn bộc lộ nhiều hạn chế. Theo đó, cửa hàng gần như buông bỏ khâu phòng, chống cháy nổ, các thiết bị chữa cháy cũng không đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng. Chia sẻ của nhiều người dân mong muốn ngành chức năng có giải pháp kịp thời nhằm giải tỏa những cây xăng dầu này. Ngoài việc cháy nổ đe dọa tính mạng người dân, mùi xăng dầu bốc lên còn ảnh hưởng đến sức khỏe...

Hoạt động hơn 10 năm nay nhưng cây xăng dầu nằm trong khu dân cư không bị cơ quan chức năng "tuýt còi"

Ông Nguyễn Văn Hoan - Chủ tịch UBND xã Thanh Giang cho biết: “Cửa hàng xăng dầu Tuân Hà hoạt động đã hơn 10 năm nay. Trước đây chính quyền địa phương cũng nhận được một số phản ánh, bức xúc, lo lắng của người dân liên quan đến cơ sở này nhưng sau một thời gian lại lắng xuống. Hiện nay, cửa hàng xăng dầu Tuân Hà đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư xây dựng ở một địa điểm mới. Nhưng khi nào họ chuyển đi thì chúng tôi cũng chưa rõ".

Tuy nhiên, khi PV đề cập đến việc, mặc dầu cửa hàng đã được quy hoạch ở một vi trí khác nhưng tại sao địa điểm cũ với nhiều bất cập như đã kể trên vẫn hoạt động, gây ra nhiều lo lắng cho người dân thì ông Hoan lại tỏ ra khá lúng túng, cho rằng việc này vượt ngoài thẩm quyền của chính quyền địa phương.

Trước những bất cập này, các cơ quan chức năng liên quan cần vào cuộc kiểm tra nhằm có những giải pháp mang tính quyết liệt, nhằm đảm bảo đúng quy định trong kinh doanh, mua bán xăng dầu cũng như đem lại bình yên cho khu dân cư này.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP