Pháp luật

Nghệ An: Cảnh sát hình sự lập Facebook phòng chống tội phạm

Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Nghệ An vừa chính thức ra mắt trang Facebook Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm.

Đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An cho biết, chỉ sau một thời gian ra mắt trang Facebook Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã tiếp nhận hàng chục tin báo về tội phạm.
700 stamp 1
Trang Facebook của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An.

Theo đại tá Nam, trong thời đại phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, việc thiết lập trang Facebook để tiếp nhận thông tin tố giác tội của người dân là rất cần thiết. Bên cạnh đó, đây là hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với người dân thông qua kênh mạng xã hội.

Người dân khi cần phản ánh, thông tin có thể đăng tải, nhắn tin qua Facebook hoặc điện thoại bất kỳ thời gian nào qua số điện thoại đường dây nóng: 069.290.4512. Đối với những người cần giữ bí mật thì có thể trực tiếp gửi tin nhắn và cơ quan công an có trách nhiệm sẽ bảo vệ tuyệt đối thông tin người cung cấp.

Khi nhận được tin báo, người trực sẽ phân loại thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý theo thẩm quyền.

Theo lãnh đạo PC45, đây là một động thái thể hiện sự quyết tâm cao của lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm hình sự.

Ngoài ra, trang Facebook Cảnh sát hình sự Công an tỉnh còn hướng dẫn người dân thông báo, tố giác tội phạm đến cơ quan công an; các biện pháp nhằm hạn chế và phòng ngừa tội phạm; cảnh báo phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm lừa đảo, trộm cắp, cướp giật.

Tác giả: Phạm Bằng
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP