Du lịch

Nghệ An: Cánh đồng hoa tam giác mạch, cải trắng chớm bung nở đón khách du lịch

Cánh đồng các loài hoa do một nhóm bạn trẻ ở thị xã Thái Hòa ươm trồng sẽ đồng loạt bung nở vào đầu tháng 12 này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị bất ngờ cho những ai đến với miền đất trung du tươi đẹp, tràn sức sống này.

Theo anh Đặng Tấn - đại diện nhóm bạn trẻ làm nông nghiệp và là những người trồng 3 ha hoa ở Thái Hòa cho biết: Hiện nay, gần 3 ha hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm và hoa cải trắng được trồng ở xóm Đông Mỹ xã Đông Hiếu (thị xã Thái Hòa) cách đường Hồ Chí Minh 500 m sẽ nở rộ để đón khách du lịch vào đầu tháng 12 dương lịch.

3 ha hoa cánh bướm, tam giác mạch và cải trắng ở Đông Hiếu, Thái Hòa. Ảnh: Minh Thái

Nhờ khí hậu phù hợp, các giống hoa hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm và hoa cải trắng sinh trưởng và phát triển tốt. Các loại hoa này có vòng đời kéo dài hơn 1,5 tháng.

Hoa tam giác mạch có cảm ứng biến đổi màu theo ánh nắng mặt trời, buổi sáng hoa có màu trắng, buổi trưa hoa chuyển màu phớt hồng, chiều hoa lại ngả sang màu tím.

Hiện hoa tam giác mạch tại đây cũng đã bắt đầu nở. Ảnh: Minh Thái

Hoa cánh bướm (còn gọi là hoa bướm) là loài cây thân thảo rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 – 80cm, cho những cọng hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn. Hoa thường có 8 cánh, vươn cao, cả cánh đồng hoa tạo thành một thảm hoa nhiều màu vàng, hồng, trắng, đỏ nhẹ nhàng, mỏng manh như cánh bướm trước gió.

Hoa cánh bướm cũng đã nở lác đác sắc tím, hồng. Ảnh: Minh Thái

Hoa cải trắng là một loại rau, mộc mạc và giản dị như cái chính cái tên của loài hoa này. Hoa chỉ nở rộ trong vòng 1 tháng và sau đó người ta sẽ lấy hạt để giống cho vụ sau.

Được biết, đến tham quan vườn hoa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa, mà còn được tham quan các gian hàng bày bán các sản phẩm đặc trưng của Thái Hòa như cam, bưởi, mật ong, nghệ… và được thuê, mượn trang phục đồng bào các dân tộc, hòa mình vào một số trò chơi dân gian.

Trên cánh đồng hoa đã bắt đầu có nhiều người ghé qua tham quan, chụp ảnh. Những đứa trẻ theo bố mẹ ra tham quan đồng hoa tỏ ra thích thú với những bông hoa mới nở. Ảnh: Minh Thái

Cánh đồng hoa đã mang đến vùng đất Thái Hòa một sự hấp dẫn mới. Tuy đồng hoa do một nhóm bạn trẻ trồng tự phát, nhưng hứa hẹn sẻ thu hút đông đảo du khách các địa phương khác.

Vẻ đẹp đặc trưng của hoa tam giác mạc.Ảnh: Minh Thái.

Hy vọng, trong tương lai không xa, ngành du lịch địa phương có thể nghiên cứu, mở rộng thêm nhiều cánh đồng hoa, tạo thêm điểm nhấn mới cho du lịch, góp phần thu hút khách du lịch đến với thị xã Thái Hòa.
Clip trên cánh đồng hoa.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP