Trong tỉnh

Nghệ An: Cần xử lý kịp thời “điểm đen” về tai nạn giao thông

Mặc dù mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường cứu hộ cứu nạn đoạn tiếp giáp giữa hai xã Đức Thành và Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đang trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông tại khu vực này vì không có biển báo hay rào chắn.

Theo phản ánh của ngươi dân, từ khi tuyến đường cứu hộ hoàn thành và đưa vào sử dụng đến nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, đặc biệt ở khúc cua đoạn giáp ranh giữa hai xã Đô Thành và Đức Thành( huyện Yên Thành). Hầu hết các vụ tai nạn đều do ô tô mất lái lao xuống sông, may mắn là chưa có trường hợp nào tử vong.

Vụ tai nạn gần đây nhất xảy ra cách đây một tháng, theo đó, vào khoảng 14h30 phút ngày 4/7, chiếc xế hộp BKS 30E - 490.60 đang lưu thông theo hướng xã Đức Thành xuống QL1A. Khi đến khúc cua trên, do không làm chủ được tay lái nên chiếc xe đã bị lật nhào xuống mép sông nằm phơi bụng. Vụ tai nạn khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng, người dân phải rất vất vả mới đưa được tài xế ra khỏi xe.

Khúc cua “điểm đen” về tai nạn giao thông.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ sáng 23/5, cũng tại “điểm đen” này đã xảy ra vụ tai nạn khi chiếc xe tải mang BKS: 37C – 04826 chở hàng trăm con vịt đang lưu thông hướng xã Đức Thành trở xuống. Khi đến đoạn cua thì bất ngờ mất lái rồi lao thẳng xuống cống thuộc kênh Vách Bắc, có độ sâu khoảng 10 mét. Vụ tai nạn khiến 2 bố con bị mắc kẹt trên xe nhưng chỉ bị thương nhẹ, được người dân hỗ trợ phá kính chắn gió để đưa ra ngoài.

Cũng theo người dân cho hay, nhiều vụ việc tương tự như thế đã xảy ra ở đây cả ngày lẫn đêm, chủ yếu theo hướng đi trở xuống, tai nạn nhiều khiến những cột mốc bên đường bị đâm gãy, hư hỏng, nát bét. May mắn là chưa có vụ tai nạn chết người nào xảy ra. Tuy nhiên, cảm giác bất an, lo lắng thì không thể tránh khỏi, vì từ khi đoạn đường được thông tuyến thì ở đây mới xảy ra tình trạng tai nạn như vậy.

Chị Nguyễn Thị Tuyết – hộ dân bán hàng tạp hóa gần đoạn đường này cho biết: “Ở khúc cua này đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra rồi, ngày cũng có mà đêm cũng có. Thế nhưng ở đây lại không có biển báo hay rào chắn xung quanh, nên nguy cơ xe lao xuống sông là rất cao”.

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 4/7 ở "điểm đen" này.

Được biết tuyến đường này thuộc dự án đường cứu hộ cứu nạn với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 273 tỷ đồng với chiều dài 21,8km, công trình do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư. Tuyến đường hiện mới chỉ thông từ xã Đô Thành tới xã Phú Thành theo dọc kênh Vắc Bắc với chiều dài khoảng 10km.

Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó chủ tịch huyện Yên Thành cho biết: “Vì đây là nguồn vốn của Chính phủ nhưng giờ đã cắt nên về phía huyện tiếp tục vận động các nguồn vốn khác nhau để thực hiện dự án. Đồng thời nếu nhà thầu nào năng lực yếu thì sẽ bàn giao lại dự án cho nhà thầu có năng lực tốt hơn để thi công. Về thông tin phản ánh ở điểm đen này, huyện xin tiếp thu đồng thời sẽ có biện pháp để xử lý kịp thời”.

Được biết, ở khúc cua này từ khi tuyến đường được thi công và lưu thông, thì nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, tuy nhiên ở đây lại không hề có biển báo nào hay hàng rào xung quanh. Mặt đường khi vào cua lại không có độ nghiêng để xe bám nên nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Rất cần các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xử lý, tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả: Đức Chung

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: yên thành ,tai nạn ,giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP