Trong tỉnh

Nghệ An: Cán bộ chính sách xã ‘cấy’ chồng và mẹ chồng vào nhà hộ nghèo

Một cán bộ chính sách xã Tăng Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã lồng ghép người nhà của mình vào gia đình của các hộ diện nghèo và cận nghèo để hưởng chế độ của nhà nước.

Theo danh sách quản lý hộ, khẩu nghèo, cận nghèo của xóm 1, xã Tăng Thành thì các năm 2017, 2018, 2919, bà Vũ Thị Linh - Cán bộ chính sách xã Tăng Thành đã đưa tên ông Nguyễn Văn Thắng (chồng bà Linh) vào hộ ông Nguyễn Văn Bảy và hộ bà Hoàng Thị Sen.

Ngoài ra bà Vũ Thị Linh còn “cấy” tên bà Phạm Thị Đoài (mẹ chồng) vào danh sách các hộ gia đình ông Phan Huy Hiển và ông Lê Xuân Trung.

Cán bộ chính sách xã Tăng Thành ‘cấy’ chồng và mẹ chồng vào nhà hộ nghèo.

Các hộ gia đình mà bà Linh “gửi” chồng và mẹ chồng đều là hộ cận nghèo và nghèo của xóm 1 xã Tăng Thành. Khi được hỏi các hộ gia đình trên không biết tên ông Nguyễn Văn Thắng và bà Phạm Thị Đoài là ai mà lại ở trong danh sách hộ khẩu nhà mình?

“Chúng tôi hết sức bất ngờ về sai phạm trên của bà Vũ Thị Linh. Vụ việc còn kéo dài từ năm 2017 tới nay nhưng không hiểu sao bà Linh vẫn “qua mặt” được cơ quan chức năng”, một người dân xóm 1, xã Tăng Thành băn khoăn.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Văn Khai – Chủ tịch UBND xã Tăng Thành thừa nhận có vụ việc trên. Ông Khai cho biết hiện xã đã họp kiểm điểm và gửi báo cáo chờ huyện Yên Thành họp hội đồng kỷ luật.

Sự việc kéo dài nhiều năm tại sao xã phát hiện và xử lý chậm? “Đây là do cá nhân làm sai. Cuối năm 2019 xã điều tra thì mới phát hiện”, ông Khai trả lời.

Trong khi đó, ông Hoàng Danh Truyền – Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành thì lại cho rằng, huyện biết sự việc và đã chỉ đạo xã Tăng Thành họp kiểm điểm sau báo cáo để huyện xử lý kỷ luật.

“Sở dĩ xã, huyện không phát hiện được là vì danh sách bình xét hộ nghèo, cận nghèo xóm gửi lên là viết tay nhưng bà Linh lại đánh máy một dánh sách khác gửi lên phòng Lao động&Thương binh huyện để duyệt. Hiện tại xã Tăng Thành chưa báo cáo việc xử lý cho huyện nhưng chúng tôi đã giao sẽ xử lý kỷ luật trong tháng 6 này”, phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành Hoàng Danh Truyền nói.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP