Xã hội

Nghệ An: Cán bộ bệnh viện góp tiền giúp bệnh nhân nghèo chữa bệnh

Biết gia cảnh bệnh nhân nghèo túng, tập thể cán bộ Bệnh viện Quân y 4 đã quyên góp tiền và kêu gọi người quen cùng chung tay để giúp bệnh nhân có chi phí chữa bệnh.

Đại tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 4, cho biết anh Phùng Văn Tiến (37 tuổi, trú xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) được xác định bị xơ gan tim, suy tim độ 4, xơ gan mắt bù, hiện đang điều trị tại bệnh viện này.

Bệnh nhân có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ anh Tiến mất cách đây 2 năm do tai nạn, một mình anh Tiến nuôi 2 con đang học lớp 11 và lớp 6. Để giúp đỡ anh Tiến, các bác sĩ, y sĩ đã vận động quyên góp từ cán bộ, nhân viên trong khoa được hơn 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, các cán bộ khoa điều trị cho anh Tiến cũng kêu gọi người thân quen cùng chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo.

Ông Phan Trọng Hồng (đứng giữa) trao quà ủng hộ bệnh nhân Tiến

Được biết, chiều ngày 21/12, lãnh đạo trường Trung cấp Việt-Úc (Nghệ An) do hiệu trưởng Phan Trọng Hồng đã đến tận nơi bệnh nhân Tiến đang điều trị và hỗ trợ 3 triệu đồng tiền mặt và thuốc chữa bệnh cho gia đình bệnh nhân.

Ngoài phần quà của trường trung cấp Việt-Úc ủng cho gia đình anh Tiến, ông Hồng cũng dành 1 triệu đồng từ tiền lương của mình để giúp đỡ, động viên tinh thần bệnh nhân Tiến vượt khó khăn chữa bệnh.

Tác giả bài viết: Lê Văn Phú
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP