Giáo dục

Nghệ An: Cấm kiểm tra, khảo sát đầu năm học để chia lớp

Nội dung này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo nhằm mục đích hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm trong dịp hè; đồng thời tạo nhiều sân chơi lành mạnh giúp trẻ có một mùa hè bổ ích.

Theo đó, tại văn bản Hướng dẫn về việc tổ chức hoạt động hè năm 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo mới ban hành, Sở yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ hè, các trường tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm, dạy trước chương trình, dưới bất kỳ hình thức nào cả trong và ngoài nhà trường.

Việc tổ chức phụ đạo, kiểm tra đánh giá, rèn luyện đạo đức, lối sống đối với những học sinh xếp loại học lực yếu và hạnh kiểm yếu chỉ được thực hiện từ ngày tựu trường theo Quyết định biên chế năm học 2018 – 2019 của UBND tỉnh và không được thu tiền học sinh.

Trong trường hợp, đối với học sinh lớp 12, việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi THPT quốc gia năm học 2018 phải thực hiện đúng quy định và đảm bảo tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học.

Giờ ra chơi của học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi. Ảnh: Mỹ Hà

Thông tin rõ hơn về chỉ đạo của Sở trong việc tạo môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích và đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịp hè, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo, cho biết:

"Để giúp các em có kỳ nghỉ hè an toàn, vui khỏe, bổ ích, Sở cũng yêu cầu các trường tổ chức bàn giao việc quản lý trẻ em, học sinh về địa phương và bàn giao cho gia đình sau khi kết thúc năm học. Đồng thời tùy vào điều kiện thực tế của nhà trường, nguyện vọng cha mẹ học sinh, phối hợp các ngành liên quan, các tổ chức có đủ năng lực để tổ chức các hoạt động rèn luyện giáo dục kỹ năng sống, tổ chức cho học sinh tập bơi, chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn..."

Theo kế hoạch, thời gian nghỉ hè của học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An bắt đầu từ ngày 01/6/2018 và dự kiến ngày tựu trường năm học mới 2018 – 2019 vào ngày 20/8/2018.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP