Trong tỉnh

Nghệ An: Cách ly cô gái từng đi uống cà phê với bệnh nhân COVID-19

Khoảng 10 ngày trước, H. đi uống cà phê với nhóm bạn, trong đó có BN 3786. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã lập tức đưa cô gái này đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, khoảng 9h ngày 16/5, đơn vị đã đưa T.T.H (22 tuổi) trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong là F1 của BN 3786 vào cách ly tại Khu cách ly Ban Chỉ huy Quân sự huyện và thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm gửi CDC Nghệ An xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, vào 2h ngày 6/5, H. có đi uống cà phê cùng 3 người bạn tại huyện Thường Tín, Hà Nội, trong 3 người bạn đó có BN 3786. Từ ngày 7/5 đến ngày 14/5, H. ở phòng trọ với L.T.T (21 tuổi, cùng ở xã Mường Nọc).

Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đã cách ly và lấy mẫu của H. gửi đi xét nghiệm

Sáng 14/5, H. và T. cùng đi taxi ra Bến xe Nước Ngầm, rồi lên xe giường nằm Thương Hảo (địa chỉ xã Nghĩa Thuận, Thái Hòa) về TX Thái Hòa. Trên xe có 10 người. Chiều cùng ngày, 2 cô gái về TX Thái Hòa và tiếp tục bắt xe khách Hùng Châu về thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

Toàn bộ quá trình di chuyển từ Hà Nội trở về, H. và T. đều mang khẩu trang. Sau khi trở về, cả hai đã đến trạm y tế khai báo. Từ khi về cho đến khi đi cách ly, H. có tiếp xúc với mẹ và 3 người khác. Hiện, các F2 trên địa bàn Quế Phong đã được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Hiện, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn cũng đã thông báo, yêu cầu người đi trên chuyến xe Thương Hảo cần liên lạc và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP