Trong tỉnh

Nghệ An: Các điểm thi tốt nghiệp THPT sẵn sàng với tình huống bất thường

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT tại Nghệ An đã hoàn thành. Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch Covid có diễn biến mới, các điểm thi đã tăng cường công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho những tình huống bất thường xảy ra.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An kiểm tra hoạt động hệ thống camera tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An)


Chiều 29/7, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo Thái Văn Thành làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại một số điểm thi trên địa bàn.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cơ bản đã hoàn thành. Ngoài chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất và nhân sự, các trường cũng đã chuẩn bị các điều kiện để phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19.

Kiểm tra tủ đựng đề thi, bài thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Đại học Vinh (Nghệ An)


Tại Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) có 793 thí sinh đăng ký dự thi với 33 phòng thi. Trường cũng chuẩn bị 5 phòng thi dự phòng cũng như cán bộ làm nhiệm vụ thi, sẵn sàng hỗ trợ cho thí sinh trong mọi tình huống.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh là đơn vị trực thuộc Trường ĐH Vinh, nên được sử dụng cơ sở vật chất đầy đủ để tổ chức kỳ thi thuận lợi. Tuy nhiên, thầy Trần Mạnh Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang phòng chống dịch, nhà trường đã có thêm những phương án ứng phó với tình hình mới.

Cụ thể, lắp 10 máy phun rửa tay tự động, trong mỗi phòng thi đều có nước rửa tay diệt khuẩn. Đồng thời vận động học sinh mua khẩu trang đến phòng thi cùng màu xanh, tránh trường hợp lợi dụng gian lận thi cử.

Các điểm thi tại Nghệ An đều đã lắp đặt hệ thống camera giám sát

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An có khoảng 31 nghìn thí sinh dự thi tại 61 điểm thi. Qua làm việc với một số điểm thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An ghi nhận sự nghiêm túc, chu đáo trong công tác chuẩn bị. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo thi cũng nhắc nhở các trường không chủ quan trong bất cứ khâu nào của kỳ thi. Trước hết, các điểm thi cần trang bị đầy đủ tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi riêng. Lắp đặt đủ camera tại các phòng cất giữ đề theo đúng như quy định.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An lưu ý đây là kỳ thi cấp quốc gia, các điểm thi trong quá trình triển khai cần bám sát quy chế của kỳ thi và thực hiện đúng theo các văn bản hướng dẫn.

Các điểm thi cần trang bị máy đo thân nhiệt và nước rửa tay sát khuẩn đầy đủ


Thời điểm này, khi dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, Sở yêu cầu các trường có phương án dự phòng như chuẩn bị thêm các phòng thi để thực hiện giãn cách khi cần thiết. Mỗi điểm thi trang bị ít nhất là 5 máy đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi. Chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, các cơ sở thuốc cần thiết đảm bảo đủ cho các thí sinh trong quá trình sử dụng.

Ban chỉ đạo thi trao đổi về phương án dự phòng cho các tình huống thi tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu


Ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thi tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh để có giải pháp kịp thời ứng biến. Bên cạnh đó, Nghệ An là vùng có thời tiết khắc nghiệt, vào tháng 8 vẫn nắng nóng gay gắt, lại có nguy cơ xảy ra mưa bão, dông lốc. Vì vậy, Ban chỉ đạo thi cũng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để vừa thực hiện đúng quy định của Bộ, vừa đảm bảo an toàn cho thí sinh, phụ huynh trong điều kiện đặc thù của địa phương.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP