Pháp luật

Nghệ An: Bức xúc tình trạng xe "nhồi nhét" khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng người tham gia giao thông rất lớn. Do nhu cầu đi lại, tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao nên một số nhà xe đã lợi dụng để chở người quá quy định. Điều này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn khiến cho người dân bức xúc do bị "nhồi nhét".

Năm nay, dịp lễ 30/4 – 1/5 nghỉ khá dài ngày, nên nhiều người dân đã lựa chọn các địa điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn tỉnh. Chính vì nhu cầu đi lại nhiều, nên việc lựa chọn phương tiện di chuyển đảm bảo cũng không dễ dàng gì. Một chuyến xe 16 chỗ, quy định được chở 19 người, nhưng số lượng khách ngồi trên xe thì vượt xa con số này.

Ông Hà Văn Hòa – người dân huyện Anh Sơn bức xúc: “Ngày lễ đi chơi cho thoải mái nhưng mà xe chật chội, nóng lắm, hành khách ngồi rất khó chịu.”

images1359553 20170501 xe xe 16 cho
Tình trạng "nhồi nhét" khách trên các xe khách phổ biến dịp nghỉ lễ.

Trên các chuyến xe nội tỉnh, cảnh chen chúc, nhồi nhét khách, chở người vượt quá quy định vẫn diễn ra, nhất là trong dịp lễ như hôm nay. Và đối với các nhà xe, khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao thì dù biết sai nhưng vẫn khó có thể từ chối nhận thêm khách.

Chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thành – Lái xe khách: “Biết chở quá người trên xe là vi phạm. Nhưng dịp lễ như thế này nhu cầu đi lại tăng cao, khách xin đi thì mình cũng phải chở.”

Nghệ An có khá nhiều địa điểm tham quan du lịch thu hút khách trong dịp 30/4 -1/5. Trên tuyến đường đến các khu di tích lịch sử, địa điểm tham quan như Quê Bác, Truông Bồn, khu du lịch sinh thái, đảo Chè… lượng xe chở khách vượt quá quy định lưu thông khá nhiều.

2images1359554 20170501 xe kiem tra
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xe khách, phát hiện, xử lý mạnh tay với các trường hợp vi phạm.

Trước thực trạng nhồi nhét khách đi xe trong những ngày này, Đại úy Nguyễn Văn Điền – Đội tuần tra kiểm soát giao thông 146 cho biết: “Qua kiểm tra chúng tôi đã phát hiện và xử phạt một số trường hợp vi phạm lỗi chở người vượt quá quy định. Công tác tuần tra, kiểm soát được thắt chặt để người dân nghỉ lễ an toàn.”

Chở người vượt quá quy định sẽ bị xử phạt hành chính nặng cho cả lái xe và chủ phương tiện. Không những thế, việc “nhồi nhét” hành khách còn dễ gây ra tai nạn giao thông. Vì vậy, để những chuyến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng dịp 30/4 – 1/5 an toàn, văn minh, lịch sự, các nhà xe cần chấp hành đúng quy định về vận tải khách.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

  Từ khóa: tham quan ,tham gia ,giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP