Xã hội

Nghệ An: Bộ Tư lệnh Binh Chủng Hóa học trao 70 triệu xây nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ

Chiều 12/8, tại hội trường UBND xã Nghi Thái (Nghi Lộc - Nghệ An), đại diện Bộ Tư Lệnh Binh chủng Hóa Học đã trao số tiền 70 triệu hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho bà Trương Thị Sâm là vợ của liệt sỹ Trần Văn Thanh.

Bà Trương Thị Sâm (SN 1938) là vợ Liệt sỹ Trần Văn Thanh tham gia chiến đấu và hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình bà Sâm là một trong những trường hợp đặc biệt tại địa bàn xã Nghi Thái được lãnh đạo địa phương cũng như Bộ Tư Lệnh Binh Chủng Hóa Học hộ trợ xây nhà tình nghĩa trong dịp này.

Bà Trương Thị Sâm (giữa)nhận tiền xây nhà tình nghĩa

Phát biểu tại lễ trao tiền xây nhà tình nghĩa, thay mặt cho lãnh đạo địa phương ông Đặng Văn Phương - Phó bí thư Đảng bộ, chủ tịch UBND xã Nghi Thái cảm ơn tấm lòng cao cả của Bộ Tư Lệnh Binh Chủng Hóa Hóa đã quan tâm và dành tình cảm quý báu tới gia đình bà Trương Thị Sâm nói riêng và dành tình cảm cho quê hương Nghi Thái nói chung.

Cũng tại buổi lễ, Thượng tá Đỗ Xuân Lợi - Chủ nhiệm chính trị Bộ Tham mưu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ trong công cuộc đấu tranh và giải phóng dân tộc. Liệt sỹ Trần văn Thanh là một trong hàng nghìn liệt sỹ đã anh dũng hy sinh. “Chúng tôi hi vọng rằng, với tình cảm tốt đẹp nhất có thể làm nguôi ngoai đi nỗi đau của gia đình. Mong rằng cùng với cán bộ và nhân dân xã nghi Thái có thể đồng lòng giúp sức sớm xây dựng xong ngôi nhà cho bà Sâm”, ông Lợi nhấn mạnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP