Trong tỉnh

Nghệ An bố trí xe khách trung chuyển đưa lao động về quê bằng xe máy đến tận nhà

Lao động trên địa bàn về quê bằng xe máy sẽ được đón tại chốt kiểm soát cầu Bến Thủy sau đó được xe khách chở về tận quê nhà.

Mỗi ngày có hàng trăm công dân Nghệ An trở về quê bằng xe máy.

Chiều ngày 1/8, trao đổi với phóng viên ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, để đảm bảo an toàn cho công dân từ các tỉnh phía Nam về quê bằng xe máy, hiện địa phương đã bố trí đón công dân tại chốt kiểm soát cầu Bến Thủy.

Công dân sẽ được chở về tận địa phương bằng xe khách, kèm theo đó xe tải cũng được huy động để vận chuyển phương tiện của người dân đảm bảo an toàn. Sau đó, người dân và phương tiện sẽ được bàn giao cho từng địa phương để thực hiện cách ly đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Phần lớn họ đều là lao động phổ thông, không có việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh nên chọn phương án hồi hương bằng xe máy.

Người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam đã chọn cách trở về quê bằng xe máy trong lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đa phần là những lao động phổ thông, bị mất việc làm vì dịch bệnh. Ngay sau khi làm test nhanh và có kết quả âm tính, họ liên lạc với nhau thành từng nhóm rồi bắt đầu hành trình vượt hơn 1.000 km để hồi hương, ròng rã suốt nhiều ngày đêm.Trong đó có không ít gia đình đem theo con nhỏ trong chuyến hành trình đặc biệt trở về quê hương.

Phần lớn các trường hợp hồi hương bằng xe máy đều ở những huyện vùng cao cách cầu Bến Thủy hàng trăm km như Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong… Vì thế dù đã qua cầu Bến Thủy quãng đường về đến quê nhà với họ vẫn còn rất dài.

Hiện tại Nghệ An đã bố trí xe trung chuyển đưa công dân từ cầu Bến Thủy trở về địa phương đảm bảo an toàn.

Theo thống kê của các chốt kiểm soát, trong những ngày qua, mỗi ngày có hàng trăm người ở Nghệ An đang sinh sống làm việc tại các tỉnh phía Nam trở về quê bằng xe máy. Tại chốt kiểm soát, khi dừng lại khai báo y tế các công dân này được hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết như xăng xe, nước uống, thức ăn, sữa…/.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP