Kinh tế

Nghệ An: Bổ sung phụ cấp thâm niên cho công nhân sau vụ ngừng việc tập thể

Liên quan đến vụ việc 5.000 công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Glory (xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) ngừng việc tập thể từ ngày 7/2, chiều tối 11/2, Ban Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Glory đã thông báo tới toàn thể cán bộ, công nhân viên về việc giải quyết các kiến nghị của công nhân những ngày qua.

Ban lãnh đạo Công ty đối thoại với số đông người lao động.

Theo đó, Ban Giám đốc Công ty quyết định bổ sung phụ cấp thâm niên cho công nhân kể từ tháng 3/2022; áp dụng đối với những công nhân vào làm việc tại công ty từ 1 năm trở lên (mức hỗ trợ 30.000 đồng/tháng).

Về vấn đề lương cơ bản, căn cứ Bộ luật Lao động và theo quy định tại Nghị định số 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, mức lương cơ bản vùng IV là 3.070.000 đồng/tháng, hiện tại Công ty đã áp dụng mức lương 3.670.100 đồng/tháng, tăng 600.000 đồng so với mức lương tối thiểu vùng. Tuy nhiên, Công ty ghi nhận ý kiến của công nhân và sẽ xem xét thực hiện trong thời gian phù hợp.

Về vấn đề hỗ trợ tiền COVID-19, Công ty sẽ tiếp tục đề nghị các cơ quan cấp trên có thẩm quyền sớm giải quyết theo quy định để công nhân sớm nhận được trợ cấp, khi nào có kết quả sẽ thông báo ngay cho công nhân.

Ngoài ra, Công ty cũng lưu ý, nếu người lao động bắt đầu làm việc từ các ngày giữa tháng thì sẽ được tính thâm niên từ tháng tiếp theo. Phụ cấp thâm niên được chi trả nguyên tháng nếu tham gia làm việc đầy đủ trong tháng (trừ nghỉ phép thai sản, nghỉ tai nạn lao động, kết hôn, nghỉ tang lễ, nghỉ phép năm, nghỉ phép xưởng, nghỉ lễ), các loại nghỉ phép khác sẽ được khấu trừ theo số ngày người lao động xin nghỉ phép. Người lao động nghỉ việc trong tháng sẽ bị hủy bỏ tiền thưởng thâm niên của tháng. Đối với người vào lại nhà máy sau thôi việc, thưởng thâm niên sẽ được tính từ đầu.

Ban Giám đốc Công ty cũng thông báo cho toàn thể cán bộ công nhân viên sáng 12/2/2022 đến Công ty làm việc bình thường. Những công nhân nào không đến làm việc sẽ xử lý theo quy định của pháp luật và nội quy của Công ty.

Sáng 11/2, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã có mặt tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viet Glory để trao đổi với công nhân và tư vấn, định hướng cho doanh nghiệp giải quyết vướng mắc về vấn đề lương, phụ cấp thâm niên. Sau buổi làm việc, vướng mắc được tháo gỡ, lãnh đạo doanh nghiệp hứa sẽ có thông báo chính thức bằng văn bản về những thay đổi cho người lao động. Cũng trong ngày 11/2, trên 200 công nhân của Công ty đã trở lại làm việc.

Như tin đã đưa, chiều 7/2/2022, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viet Glory xảy ra vụ ngừng việc tập thể của gần 2.500 công nhân với nội dung yêu cầu quyền lợi. Các ban, ngành của huyện Diễn Châu và Phòng Kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt để tham gia giải quyết.

Chiều 8/2, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viet Glory đã có văn bản trả lời 11 yêu cầu, kiến nghị của người lao động. Tuy nhiên, người lao động vẫn chưa đồng tình và tiếp tục ngừng việc cho đến ngày 11/2.

Tác giả: Bích Huệ

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP