Trong tỉnh

Nghệ An: Bỏ lệnh cấm biển, cho phép các loại tàu thuyền ra khơi

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ tàu, thuyền phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh và xử lý kịp thời các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Tàu thuyền neo đậu tránh áp thấp nhiệt đới tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Tỉnh Nghệ An đã quyết định bỏ lệnh cấm biển, cho phép các loại tàu thuyền ra khơi đánh bắt thủy sản và hoạt động trên biển kể từ 9 giờ ngày 5/9.

Mặc dù vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ tàu, thuyền phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chủ động phòng tránh và xử lý kịp thời các tình huống xấu nhất có thể xảy ra, duy trì liên lạc với gia đình, Ủy ban nhân dân xã và các đơn vị có liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đã thông báo đến Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã ven biển và các đơn vị, cá nhân có liên quan để nắm được thông tin.

Trước đó, theo bản tin dự báo thời tiết biển của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ (thành phố Vinh, Nghệ An), trong ngày 5/9, vùng biển Nghệ An có mưa vừa đến mưa to, tầm nhìn xa 4-10km, giảm xuống 2 - 4km trong mưa; gió Đông Bắc đến Bắc cấp 5. Từ ngày 6/9/2019 đến ngày 7/9/2019 xuất hiện mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa từ 4-10km, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3-4.

Trong báo cáo nhanh số 13/BC-PCLB về Công tác triển khai phòng chống áp thấp nhiệt đới, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã đưa ra đề xuất về việc bỏ lệnh cấm biển để các ngư dân ra khơi hoạt động đánh bắt hải sản.

Như TTXVN đã đưa tin, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tỉnh Nghệ An đã quyết định cấm các loại tàu thuyền ra khơi từ 21 giờ ngày 1/9. Tỉnh Nghệ An hiện có 3.847 tàu thuyền các loại, với 18.704 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Các địa phương có đông số lượng tàu thuyền là thị xã Hoàng Mai, thị xã Cửa Lò, huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu./.

Bắt các đối tượng gây ra 35 vụ trộm xe máy

Tác giả: Nguyễn Văn Nhật

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP