Xã hội

Nghệ An biểu dương 84 tập thể và cá nhân điển hình làm theo Bác

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị như xây dựng NTM, giúp đỡ người nghèo – học sinh nghèo, giữ gìn an ninh, trật tự, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm... 84 tập thể và cá nhân điển hình đã được khen thưởng và biểu dương tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI.

Sáng nay (27/5), Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2016.

Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương. Dự và chủ trì hội nghị có các đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

images1290786 DSC 0015
Toàn cảnh Hội nghị
images1290800 images1563114 i n h nh 03 Ngh An 2
Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Trước giờ khai mạc, các đ/c trong Thường trực, BTV Tỉnh ủy và các điển hình tập thể, cá nhân đã đến dâng hoa và báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, đoàn đại biểu xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống mọi mặt cho nhân dân, quyết tâm xây dựng Nghệ An trở thành một trong những tỉnh khá trong khu vực phía Bắc.
images1290787 DSC 0010
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn khẳng định những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý nghĩa quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 03. Hội nghị là dịp để đánh giá lại việc thực hiện chỉ thị 03 từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian qua, chia sẻ những cách làm hay, những mô hình tốt, đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế, tìm ra những nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
images1290788 DSC 0014
Đ/c Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Báo cáo tại hội nghị nhấn mạnh: Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã đạt những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, từng bước ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Việc triển khai và tổ chức thực hiện được tiến hành bài bản, kịp thời, nghiêm túc. Công tác kiểm tra giám sát được chú trọng. Đặc biệt là việc tiếp tục duy trì nhiều cuộc vận động, phong trào các mô hình tốt, cách làm hay cụ thể, thiết thực về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Nổi bật là phong trào mỗi cơ quan đơn vị nhận giúp đỡ xã nghèo của UBND tỉnh có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay, đã có 108 đơn vị nhận giúp đỡ 110 xã nghèo với tổng giá trị huy động hơn trên 232 tỷ đồng. Toàn tỉnh cũng đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị như xây dựng NTM, giúp đỡ người nghèo – học sinh nghèo, giữ gìn an ninh, trật tự, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả nổi bật 5 năm thực hiện Chỉ thị 03. Đồng chí cũng nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai trong thời gian tới đó là: Toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị của Nghệ An cần nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Quán triệt và chủ động thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, cần đề cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy Đảng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị; Kịp thời phát hiện và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến; Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ gắn với xây dựng văn hóa con người Việt Nam…
images1290801 2016 05 27 114905

images1290802 2016 05 27 114939
84 điển hình tập thể, cá nhân điển hình làm theo Bác đã được biểu dương tại Hội nghị

Tại hội nghị, đã có 5 tập thể, 10 cá nhân điển hình được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 13 tập thể, 17 cá nhân điển hình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 14 tập thể, 25 cá nhân được BTV Tỉnh ủy biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2016.

Dịp này, BTV Tỉnh ủy cũng tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 1 cá nhân đã tổ chức triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị 03.

Tác giả bài viết: Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP