Trong tỉnh

Nghệ An: Biển cấm “đánh đố” bến xe

Tấm biển cấm toàn bộ xe khách từ 16 chỗ trở lên dựng ngay hai trục đường ở cổng vào, cổng ra BX Vinh.

Xe khách tuyến cố định được bố trí đi trên trục đường có biển cấm

Từ tháng 7, bao quanh hai trục đường ở cổng vào và cổng ra bến xe (BX) Vinh như đường: Quang Trung, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt (TP Vinh) bỗng xuất hiện biển cấm xe tải từ 1,8 tấn và xe khách từ 16 chỗ trong khoảng thời gian từ 6h-22h. Trong khi đó, BX Vinh - một trong những BX chính của tỉnh Nghệ An, đã đi vào hoạt động từ hàng chục năm nay.

Theo tìm hiểu của PV, những biển cấm này được lắp đặt để thay thế loạt biển cấm cũ đã hết hiệu lực từ tháng 1/2017. Tuy nhiên, khác với biển cấm trước có biển phụ ghi rõ việc “Xe công vụ, xe buýt, xe hợp đồng, xe có tuyến cố định... được phép đi vào” thì nay biển này lại cấm toàn bộ xe khách từ 16 chỗ trở lên.

“Nếu cấm theo biển thì mỗi ngày sẽ có ít nhất 477 xe khách nội tỉnh, ngoại tỉnh đang hoạt động ở BX Vinh và BX Chợ Vinh phải dừng hoạt động. Bởi lẽ, biểu đồ chạy xe và lộ trình tuyến của tất cả các xe này đều đi qua những tuyến đường có biển cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên”, ông Trần Minh Thành, Tổng giám đốc Công ty CP BX Nghệ An cho biết.

Theo ông Thành, nếu các biển cấm này là biển mới được đặt theo Quyết định số 70/2016/QĐ-UBND ngày 6/12/2016 của UBND tỉnh Nghệ An quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP Vinh, thì đơn vị đặt biển đã “quên” đưa vào biển phụ các trường hợp được phép đi vào những tuyến đường này.

Cụ thể, trong Phụ lục 1 ghi rõ, tuyến đường Lê Lợi và Quang Trung không cấm xe khách chạy tuyến cố định có chấp thuận đón trả khách tại BX Vinh và BX Chợ Vinh. Và cũng khó hiểu vì sao trong Quyết định 70 lại bỏ quên đường Lý Thường Kiệt - tuyến đường theo biểu đồ được tỉnh chấp thuận là đường ra của các xe đi từ BX Vinh ra các tỉnh phía Bắc.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP Vinh cho biết: Quyết định số 70 đã ban hành và có hiệu lực từ tháng 12/2016. Hiện, chúng tôi chưa nhận được phản ánh về các vấn đề trên.

Còn ông Bùi Đức Lộc, Giám đốc Công ty CP Quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh khẳng định, đơn vị chỉ tổ chức cắm biển trên các tuyến đường đúng theo Quyết định số 70 của tỉnh. Những vấn đề khác, đề nghị các anh hỏi thành phố (?!).

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP