Xã hội

Nghệ An: Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lên tiếng về giải pháp nâng cao đời sống công nhân

Tại kỳ họp báo do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã trao đổi về các giải pháp nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân (CN) tại các khu công nghiệp. Nghệ An sẽ có những giải pháp cụ thể, khả thi nhằm tạo điều kiện sống ngày càng tốt hơn cho CN.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại cuộc họp báo
Tại kỳ họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức vào ngày 20.12, trả lời câu hỏi của báo Lao Động về các giải pháp nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân (CN) tại các KCN, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao đổi, ghi nhận các vấn đề đại diện báo nêu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cho biết, lao động giá rẻ là lợi thế thu hút đầu tư, tuy nhiên về lâu dài cần đứng về phía người lao động để từng bước đảm bảo thu nhập cho CN.

“Những dự án thu nhập tốt thì lương CN sẽ không thấp, như dự án Tôn Hoa Sen mức lương khoảng 8 triệu; còn bình quân thu nhập của ngành may mặc là 4 triệu. Tỉnh sẽ có các giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, khi đó lương của người lao động sẽ được nâng lên”, ông Nguyễn Đắc Vinh nói.

Về việc hỗ trợ CN trong các thiết chế, tỉnh ghi nhận và sẽ có chỉ đạo giải quyết.

LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức "Tết sum vầy" cho CN vào Xuân 2016

Ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh sẽ tổ chức làm việc với LĐLĐ tỉnh và Khu kinh tế Đông Nam, yêu cầu các DN tổ chức xây dựng các thiết chế văn hóa - thể thao cho CN. Tỉnh sẽ cho chủ trương xây dựng một số dự án nhà ở của CN trong Khu kinh tế Đông Nam để tạo điều kiện cho CN sinh sống ổn định.

Sáng 21.12, tại cuộc gặp mặt các Chủ tịch CĐ doanh nghiệp FID, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cũng thông tin, tỉnh rất quan tâm đến vấn đề nhà ở xã hội cho CN, sắp tới sẽ khởi động dự án tại KCN Nam Cấm, xây dựng nhà ở xã hội cho CN thuê với giá rẻ, như mô hình ở Bình Dương.

“Nếu thu hút đầu tư mà không giải quyết được các vấn đề xã hội, thì sẽ có những vấn đề hệ lụy”, ông Huỳnh Thanh Điền nêu quan điểm.

Theo số liệu của LĐLĐ tỉnh, hiện nay, Nghệ An có khoảng 150 nghìn CN làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp; mức thu nhập trung bình của CN khoảng là 3,71 triệu đồng/người/tháng. Hiện chưa có nơi nào có nhà ở xã hội dành cho CN; CN phải thuê trọ trong các căn phòng chưa đảm bảo; thiếu các thiết chế như nhà văn hóa, sân thể thao, nhà trẻ.

Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP