Trong tỉnh

Nghệ An: Bị đình chỉ dự án vẫn ngang nhiên “xẻ núi” lấy đất

Mặc dù dự án trồng cam tại xóm 1 (xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã bị cơ quan chức năng đình chỉ, nhưng Công ty TNHH Đường Thành vẫn ngang nhiên cho máy múc vào “xẻ núi” lấy đất để đổ cho các dự án xây dựng trong vùng.

Thời gian gần đây, PV báo Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của người dân địa phương về việc Công ty TNHH Đường Thành “nấp bóng” dự án trồng cam tại xóm 1 xã Tăng Thành (Yên Thành, Nghệ An) để khai thác đất phục vụ cho chính các dự án xây dựng của công ty này trúng thầu.

Mặc dầu đã bị cơ quan chức năng đình chỉ nhưng công ty TNHH Đường Thành khai thác đất cho các dự án xây dựng

Sáng 16/1/2018, có mặt tại Quốc lộ 7B và đường thị trấn Yên Thành – Lạt, hàng chục loạt xe gắn logo “Đường Thành” liên tục chạy qua lại. Cảnh tượng từng đoàn xe tải chở tràn thùng, rơi vãi đất đá trên đường, bụi bay mù mịt khiến người đi đường “ngao ngán”.

Bám theo đoàn xe, PV vào tận điểm xe tải “ăn đất” của hộ gia đình ông Nguyễn Đại Đường, Giám đốc Công ty TNHH Đường Thành là một ngọn núi đã bị “xẻ thịt” nham nhở được cho là dự án trồng cam do UBND huyện Yên Thành cấp phép.

Tại “công trường” này, máy múc vẫn đang hoạt động xúc đất lên xe tải. PV chứng kiến hàng chục lượt xe tải vào ra để “ăn đất” chở đi đổ cho các dự án xây dựng trong vùng. Ngọn đồi đã bị doanh nghiệp này xẻ thịt từ nhiều năm nay ước chừng có hàng vạn mét khối đất đá đã được lấy đi.

Hàng chục lượt xe gắn logo "Đường Thành" chạy khắp các tuyến QL7B, Lạt - TT Yên Thành đổ đất cho các dự án xây dựng

Được biết, doanh nghiệp này từng bị cơ quan chức năng địa phương nhiều lần nhắc nhở, đình chỉ nhưng không hiểu vì sao được một thời gian lại đâu vào đó.

Ông Đào Văn Khai – Chủ tịch UBND xã Tăng Thành cho biết: “Đơn vị này, xã đã đình chỉ lấy đất. Đây là đất rừng sản xuất của công ty Đường Thành để thực hiện dự án trồng cam. Tuy nhiên, do người dân phản ánh việc doanh nghiệp này đào lấy đất trái phép và nhận thấy không hợp lý nên chúng tôi đã đề xuất với huyện. Sau đó, huyện Yên Thành đã đình chỉ và hủy bỏ dự án vì không phù hợp”.

Xe tải chở đất đổ đất đá dọc tuyến đường Lạt - TT Yên Thành khiến người đi đường bức xúc

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Đức Thiện – Trưởng phòng TNMT huyện Yên Thành khẳng định “chỗ này cấm lâu rồi”, nhưng khi PV nói sáng nay vẫn đang khai thác rầm rộ, ông Thiện nói “sẽ cho anh em kiểm tra lại”.

“Dự án này do phòng Công thương tham mưu, cho hạ lấy đất khu đồi này để làm dự án trồng cam. Tuy nhiên, việc cho lấy đất như thế là trái quy định nên huyện đã đình chỉ và hủy bỏ dự án”, ông Thiện cho biết thêm.

Mặc dù dự án trồng cam đã bị cơ quan chức năng đình chỉ nhưng công ty này vẫn bất chấp, tiến hành khai thác đất trái phép

Theo nguồn tin riêng của báo Thương hiệu & Công luận, liên quan đến dự án trồng cam này, do tham mưu trái với quy định, không phù hợp với thực tế nên nhiều cán bộ liên quan đã bị kỷ luật.

Tác giả: Lê Quyết

Nguồn tin: Báo Thương hiệu & Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP