Pháp luật

Nghệ An: Bệnh nhân tâm thần bị đánh chấn thương sọ não

Trong lúc tháo nước xuống vũng lầy để tránh hư hỏng đường đi, chị Hoàng Thị Hương (SN 1995, trú ở xóm 14, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị mấy người con của gia đình hàng xóm đánh đập dẫn đến bị chấn thương sọ não.

Trổ nước nơi 2 gia đình xảy ra mâu thuẫn.

Bệnh nhân tâm thần bị đánh chấn thương sọ não

Theo đơn thư phản ánh của gia đình ông Hoàng Văn Tuyết (SN 1966, trú tại xóm 14, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An): Vào khoảng 16h ngày 15/9/2017, do trời mưa to nên dòng nước từ phía đồi cao đổ xuống rất lớn, nhằm để ngăn dòng nước phá hỏng con đường thì con gái ông là chị Hoàng Thị Hương (SN 1995, đã có 1 con nhỏ) ra đắp dòng chảy thì bất ngờ một số người con của gia đình ông Nguyễn Sỹ Sinh (SN 1965) và bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1966, trú ở cùng xóm) lao ra đánh đập.

Chị Hoàng Thị Hương bị đánh đập, người dính đầy bùn. (Ảnh. GĐCC)

Chỉ đến khi có sự can ngăn của hàng xóm thì sự việc mới dừng lại.

Sau đó, chị Hương được người nhà đưa đi cấp cứu tại trạm y tế xã, rồi được chuyển lên BVĐK huyện Thanh Chương để điều trị.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị đa chấn thương do bạo lực. Trước thể trạng không ổn định, ngày 16/9/ 2017 chị Hương tiếp tục được chuyển xuống Bệnh viện HNĐK Nghệ An để điều trị.

Sau khi chụp CT và làm các thủ tục thăm khám cần thiết thì bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não.

Bệnh nhân Hoàng Thị Hương được BVHNĐK Nghệ An chẩn đoán Chấn thương sọ não.

Vì điều kiện gia đình khó khăn, lại nuôi con nhỏ, chồng lại đi làm ăn xa nên ngày 21/9/2017, gia đình xin cho chị Hương được về nhà để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, sau mấy ngày, chị lại bị nôn, co giật nên gia đình tiếp tục đưa đi xuống Bệnh viện HNĐK Nghệ An để thăm khám lại.

Ông Hoàng Văn Tuyết cho biết: Vườn nhà tôi và vườn nhà ông Sinh cách nhau một vũng lầy, đất đó đang thuộc UBND xã Thanh Hà quản lý, vũng lầy này là điểm tụ thủy từ bao đời nay cho dòng nước từ phía trên đồi chảy xuống, sau đó thoát xuống đồng ruộng phía dưới, phần diện tích sát vũng lầy đó là nhà con tôi (chị Hoàng Thị Hương) sinh sống, phía bên kia vũng lầy là nhà ông Nguyễn Sỹ Sinh do ông Sinh tự ý san lấp vũng lầy và tạo ra dòng chảy giữa đường đi từ trên xuống làm hỏng cả đoạn đường qua nhà con gái tôi.

Ông Hoàng Văn Tuyết (bố ruột chị Hương) kể lại sự việc với PV.

Cũng theo ông Tuyết, chị Hương bị bệnh từ khi học lớp 5, sau đó phải nghỉ học để đi chữa bệnh. Theo xác nhận của Bệnh viên Tâm thần Nghệ An, chị Hoàng Thị Hương bị động kinh cục bộ toàn thể hóa, đang được theo dõi điều trị ngoại trú ở đây.

Việc các con của ông Nguyễn Sỹ Sinh lao vào đánh đập một bệnh nhân bị tâm thần không có khả năng chống đỡ, bị chấn thương sọ não khiến dư luận địa phương những ngày qua vô cùng bức xúc.

Đã chuyển hồ sơ lên công an huyện

Sau khi nhận được phản ánh, PV đã về địa phương tìm hiểu sự việc.

Được biết, những người con của ông Nguyễn Sỹ Sinh và bà Nguyễn Sỹ Sâm mà gia đình nạn nhân phản ánh có đánh đập chị Hương dẫn tới nhập viện đều còn ít tuối. Trong đó, Nguyễn Sỹ Nam (SN 1992, vừa mới đi làm ăn nước ngoài), Nguyễn Sỹ Đức (2004, đang học cấp 2) và Nguyễn Sỹ Hiếu (2006, đang học cấp 1).

Ông Nguyễn Sỹ Sinh cùng vợ là bà Nguyễn Sỹ Sâm khẳng định phần đất gia đình san ủi, cải tạo là đúng pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Sâm xác nhận sự việc với PV, hôm đó (15/9) sau khi thấy chị Hương ra tháo nước xuống vườn, tôi có ra ngăn cản không cho, sau đó tôi bị chị Hương nắm tóc dúi xuống. Thấy vậy, các con tôi lao ra can ngăn.

Bà Sâm cũng xác nhận trong vụ việc chỉ có Đức và Hiếu lao vào đánh chị Hương, chứ anh Nam thì không đánh.

Khi chúng tôi hỏi phần đất mà gia đình san ủi, cải tạo mà chị Hương tháo nước xuống đã được cấp giấy tờ gì chứng nhận quyền sở hữu thì ông Nguyễn Sỹ Sinh một mực khẳng định phần đất đó được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu cho gia đình ông.

Phần đất ông Sinh cải tạo đang thuộc sự quản lý của UBND xã Thanh Hà.

Tuy nhiên, theo xác nhận của ông Phan Văn Lân – Chủ tịch UBND xã Thanh Hà và ông Hoàng Văn Luyện (Cán bộ địa chính xã này) thì phần đất trên (vũng lầy) là đất đang do UBND xã Thanh Hà quản lý.

Sau khi xảy ra sự việc, ngày 26/9/2017, UBND xã Thanh Hà đã lập biên bản vi phạm hành chính về việc sử dụng trái mục đích sử dụng đất đối với gia đình ông Nguyễn Sỹ Sinh đối với việc san ủi, lấp học ruộng lầy tại xóm 14. Đồng thời, yêu cầu gia đình ông Sinh phải trả lại mặt bằng và khắc phục trong vòng 10 ngày.

Biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ông Nguyễn Sỹ Sinh trả lại mặt bằng tại khu vực.

Trao đổi với PV, ông Trần Thanh Tuấn – Trưởng Công an xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã lập biên bản sự việc, sau đó đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Công an huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra, xử lý”.

Tác giả: Việt Hòa - Đặng Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: bệnh nhân ,tâm thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP