Pháp luật

Nghệ An: Bé lớp 1 bị cô giáo đánh bầm dập chân, tay vì...không thuộc bài?

Không chỉ bị cô giáo chủ nhiệm đánh bằng thước kẻ, cháu bé còn bị bạn lớp trưởng tiếp tục dùng thước "trừng phạt" theo lệnh của cô. Sự việc được chính cô giáo thừa nhận nhưng Ban Giám hiệu nhà trường lại có ý bao che.

Sự việc đã xảy ra hơn 2 tháng nhưng ông Trần Văn Lượng (huyện Thanh Chương, Nghệ An) vẫn gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết việc con mình bị cô giáo chủ nhiệm đánh đến bầm, dập chân, tay vì không thuộc bài?
Vùng chân, tay của học sinh Hạnh Nhi bị đánh bầm tím. (Ảnh gia đình cung cấp)

Theo đơn thư tố cáo của ông Trần Văn Lượng (SN 1969, trú tại xóm 7, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương, Nghệ An - phụ huynh của em học sinh Trần Huyền Hạnh Nhi (SN 2010, học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Thanh Hà) gửi các cơ quan chức năng trình bày sự việc:

Vào sáng Thứ Sáu ngày 14/10/2016, con gái ông Lượng là cháu Trần Huyền Hạnh Nhi đi học do không thuộc bài, nên cô Hải (cô Bùi Thị Hải – SN 1966, trú ở xóm 13, xã Thanh Hà, GV Chủ nhiệm lớp 1A, trường Tiểu học Thanh Hà, huyện Thanh Chương – PV) đã dùng thước gỗ để đánh đập vào người, chủ yếu là ở chân và tay. Chưa hết, sau đó cô giáo chủ nhiệm tiếp tục "bàn giao" cho cháu Cường (cháu Đàm Huy Cường – lớp trưởng lớp 1A, trưởng Tiểu học Thanh Hà - PV) quản lý học sinh không thuộc bài, không cho ra chơi rồi dùng gậy đánh đập tiếp các bạn không thuộc bài.

Ngồi kể lại sự việc với chúng tôi, ông Trần Văn Lượng (phụ huynh cháu Trần Huyền Hạnh Nhi) vẫn tỏ ra khá bức xúc: “Mặc dù cháu bị như vậy, nhưng mãi đến chiều ngày (18/10/2016) thì tôi mới phát hiện được. Từ khi nhỏ đến giờ, khi nào bố cũng tắm nhưng mấy ngày đó cháu sợ không cho bố tắm, hôm đó cháu tự tắm một mình, sau khi chị gái đưa đồ ra thì mới phát hiện ra được những vết bầm trên chân và tay của cháu”.

Anh Trần Văn Lượng bức xúc khi phát hiện con mình bị cô giáo đánh ở trường khiến chân, tay bầm dập.

Sau khi xảy ra sự việc, cháu Hạnh Nhi vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại: “Cô gọi con lên bảng để đọc nhưng con không đọc được, rồi cô dùng một cây thước màu nâu, cô đập (đánh) con 2 cái; sau đó cô Hải còn dặn cả lớp ‘có ai hỏi thì đừng nói cô đập (đánh)”.

Cũng theo lời kể của ông Lượng, sau khi phát hiện sự việc, ông Lượng có liên hệ với cô giáo chủ nhiệm là cô Bùi Thị Hải thì được cô Hải trả lời: “Chú Lượng à, tôi có đập cho con chú một cấy (1 cái), nhưng do sơ suất nên đã giao cho bạn lớp trưởng đánh, có gì bỏ qua cho tui (tôi)”.

Có hay không việc học sinh “nhận lỗi” thay cho cô?

Để xác minh sự việc, PV Infonet đã liên hệ làm việc trực tiếp với Ban giám hiệu trường Tiểu học Thanh Hà thì được cô giáo Bùi Thị Quỳnh Hoa (Hiệu trường Trường Tiểu học Thanh Hà) xác nhận: “Đây là một điều đáng tiếc xảy ra trong nhà trường, ngày 19 (19/10/2016 – PV) nhà trường mới nhận được đơn; cũng theo bản tường trình của cô Hải thì cô Hải không đánh mà đây là học sinh đánh học sinh. Còn việc cô Hải đánh hay không đánh thì phải chờ bên cơ quan chức năng xác minh”.

Còn theo giải thích của cô Bùi Thị Hải – GV Chủ nhiệm lớp 1A, trường Tiểu học Thanh Hà khẳng định không có sự việc như vậy (không có chuyện cô Hải đánh học sinh Hạnh Nhi – PV).

Cô Hải cũng nói thêm trong quá trình kiểm tra bài có một em hơi chậm nên có các bạn học tốt kèm cặp. Trao đổi với chúng tôi, em Đàm Huy Cường (Lớp trưởng lớp 1A) khẳng định đã đánh bạn Hạnh Nhi 5 thước.

Trước sự việc trên, ngày 25/10/2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương đã có công văn số 355/PGD&ĐT về việc phúc đáp đơn đề nghị giải quyết vụ việc của công dân đề nghị Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Hà xem xét và giải quyết, trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

Mặc dù, sự việc đã xảy ra hơn 2 tháng nhưng vẫn chưa được giải quyết một cách “thấu tình, đạt lý” đã khiến công dân tiếp tục gửi đơn lên các cấp, ngành liên quan đề “kêu cứu”.

Ngày 9/12/2016, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An tiếp tục có văn bản số 130/T.tr về việc chuyển đơn tố cáo của công dân Trần Văn Lượng đến Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Chương để chỉ đạo Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Hà giải quyết.
CV của Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An và Phòng GD&ĐT Thanh Chương đề nghị Trường TH Thanh Hà xem xét, giải quyết sự việc.
Ông Đặng Văn Hóa – Trưởng phòng Giáo dục huyện Thanh Chương chia sẻ: “Học sinh mà bị đánh ở trường trong giờ học từ 7 rưỡi đến 10 rưỡi (7h 30 phút đến 10h 30 phút - PV), mà khi cha mẹ đã dắt tay em vào cổng trường, bàn giao cho nhà trường thì cái đó thuộc trách nhiệm của nhà trường”.

Nhiều câu hỏi mà chúng tôi đặt ra ở đây là vì sao học sinh không thuộc bài mà bị bạn cùng lớp đánh đến bầm, dập chân tay như vậy? Hay có những “oan ức” gì mà phụ huynh học sinh vẫn tiếp tục gửi đơn “kêu cứu” lên các cơ quan chức năng liên quan để đề nghị giải quyết?

Vụ việc cần được các cấp, ngành liên quan vào cuộc để xác minh, giải quyết một cách thấu đáo.

Tác giả bài viết: Việt Hòa
Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP