Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng mở đại lý bán lẻ ma túy tại gia

Khi bị lực lượng CAP Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) ập vào bắt giữ, Nguyễn Đắc Hải (1995, trú khối Vĩnh Thịnh, P. Đông Vĩnh, TP Vinh) liền rút con dao mẹo ra tấn công tổ công tác nhằm tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, với tinh thần cương quyết tấn công với tội phạm, lực lượng CA đã khống chế, bắt giữ Hải cùng tang vật gồm 8 gói ma túy đá, 4 con dao nhọn và 2 ĐTDĐ.

hung khi
Các loại hung khí thu giữ tại nhà Hải.

Nguyễn Đắc Hải từng có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Năm 2015, sau khi mãn hạn tù trở về sống địa phương, Hải không lấy đó làm bài học và tìm kiếm cho mình một công việc lương thiện để nuôi sống bản thân mà tiếp tục lao vào ma túy. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Hải tiếp tục tìm kiếm mối hàng để mua về bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn TP Vinh.

Đầu tháng 3-2017, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các TS CAP Lê Lợi, TP Vinh phát hiện trong hai tháng trở lại đây, Hải có nhiều biểu hiện của việc mua bán trái phép chất ma túy. Nhận được nguồn tin này, lãnh đạo CAP Lê Lợi đã giao nhiệm vụ cho các TS nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin, theo dõi hoạt động của Hải.

Qua xác minh ban đầu, các TS nhận thấy, thông qua điện thoại, Hải thường xuyên mua hàng từ một đối tượng không rõ địa chỉ, lai lịch, sau đó liên hệ bán cho các đối tượng quen biết có nhu cầu sử dụng ma túy đá. Tùy thuộc vào từng thời điểm, Hải sẽ quy định địa điểm giao dịch khác nhau. Thậm chí, nhiều lần Hải còn giao dịch ma túy với khách tại nhà mình. Đặc biệt, để che giấu hành vi, Hải xây dựng hệ thống tường rào kiên cố, đồng thời bố trí một số “đàn em” thân tín làm nhiệm vụ cảnh giới, báo cáo tình hình khi có động.

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, theo dõi, ngày 21-3, CAP Lê Lợi nhận được thông tin quan trọng: tối cùng ngày, Hải sẽ chuẩn bị một lượng hàng để bán cho một đối tượng quen biết. Kế hoạch chuẩn bị lực lượng để mật phục theo dõi được CAP Lê Lợi gấp rút tiến hành.

Theo đó, một tổ công tác được bố trí mật phục xung quanh nhà ở của Hải để chờ thời cơ thích hợp ập vào bắt giữ đối tượng, một tổ theo dõi động tĩnh của đối tượng mua hàng. 20 giờ 30 ngày 21-3, tổ công tác CAP Lê Lợi phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy rẽ vào đường Hồ Phi Tích, TP Vinh nên bí mật bám theo. Đối tượng này đến trước cổng nhà của Nguyễn Đắc Hải thì dừng lại. Một lát sau, Hải ra mở cửa cho nam thanh niên vào. Mọi lần Hải rất cẩn thận khóa cửa nhưng lần này đối tượng lại sơ hở, chỉ khép hờ, cửa không khóa. Ngay lập tức, tổ công tác ập vào căn phòng nơi Hải đang giao dịch khống chế bắt giữ 2 đối tượng.

Thấy lực lượng CA xuất hiện, Hải chống cự hết sức quyết liệt và rút một con dao mẹo thủ sẵn ra hòng tấn công tổ công tác để tháo chạy. Tuy nhiên, mọi tình huống đã được đoán định, các TS lập tức lao tới khống chế Hải và buộc đối tượng phải tra tay vào còng. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 gói ma túy đá và 500 nghìn đồng. Khám xét tại nhà, lực lượng CA thu giữ thêm 7 gói ma túy đá, 4 con dao nhọn và 2 ĐTDĐ.

hung khi 1
Nguyễn Đắc Hải

Tại CQĐT, Nguyễn Đắc Hải khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hải là một con nghiện lâu năm nên sau khi mãn hạn tù, không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, “ngựa quen đường cũ” đối tượng tiếp tục lao vào ma túy như con thiêu thân. Ngày 21-3, Hải nhận được điện thoại của một thanh niên quen biết gọi đến ngỏ ý mua ma túy đá với số tiền 500 nghìn đồng. Có sẵn hàng trong tay nên Hải đồng ý và hẹn người này đến nhà riêng của mình để nhận hàng. Tuy nhiên, trong lúc đang giao dịch thì các đối tượng bất ngờ bị CAP Lê Lợi ập vào bắt giữ.

Hiện CAP Lê Lợi đã hoàn tất hồ sơ ban đầu để chuyển giao Nguyễn Đắc Hải cùng tang vật lên CATP Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: D.Hóa/ Theo Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP