Pháp luật

Nghệ An: Bắt đối tượng đâm người trọng thương cướp tài sản táo tợn

Sáng nay (19/7) Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp giật táo tợn xảy ra trên địa bàn huyện vào ngày 9/7.

Theo đó, Công an huyện Yên Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Văn Hùng (Sn 1997, bản Na Chảo, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 9/7/2017, em Thái Hữu Khang (Sn 2003, xã Viên Thành, huyện Yên Thành) đã trình báo lên CA huyện về việc bị một thanh niên đâm trọng thương và cướp giật một chiếc điện thoại di động Iphone 5s. Qua lời kể người bị hại, khi gây án, giữa nạn nhân và đối tượng có sự giằng co quyết liệt, và đối tượng cũng bị thương khá nặng vào tay.

Sau khi tiếp nhận thông tin nhận dạng đặc điểm của đối tượng gây án từ người bị hại, nhận định đây là vụ cướp giật tài sản táo tợn, nghiêm trọng nên lực lượng CA huyện đã khẩn trương điều tra. Tránh việc đối tượng có cơ hội tiếp tục gây án với người khác.

Qua nhiều ngày tích cực điều tra, sàng lọc và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ được một đối tượng tình nghi tên là Bùi Văn Hùng khi hắn đang băng bó vết thương tại Bệnh viện Bảo Sơn (tại xã Công Thành).

Mở rộng vụ án, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Nghệ An đã làm rõ Bùi Văn Hùng cũng chính là kẻ đã dùng dao đâm người đàn ông lái xe ôm cướp tài sản vào chiều 4/7/2017, tại khu vực lèn Hai Vai, xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu.

Đối tượng này đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù được một thời gian ngắn.

Tác giả: Hoàng Phạm và Đức Thắng - PL&DS

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP