Xã hội

Nghệ An: 'Bà hỏa' thiêu rụi căn nhà dưới trời mưa

Mặc dù trời mưa nhưng căn nhà của gia đình anh Và Bá Khùa, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vẫn bị ‘bà hỏa’ thiêu rụi.

Ngày 7/7, Ông Xồng Bá Lầu, Chủ tịch UBND xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hỏa hoạn tại bản Nậm Càn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo đó, vào hồi 11h ngày 7/7 xảy ra vụ cháy nhà của hộ gia đình anh Và Bá Khùa (SN 1983) tại bản Nậm Càn, xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn. Đám cháy xảy ra khi anh đang đi làm rẫy, vợ và con về nhà ông bà nội ở gần đó.

Khi vợ con anh Khùa trở về nhà thì phát hiện cháy và hô hoán người dân đến dập lửa, song đám cháy đã lan rộng. Mặc dù trời có mưa nhưng do nhà làm bằng gỗ, phương tiện chữa cháy thô sơ nên không thể dập tắt đám cháy.

Gia đình và bà con dân bản đành bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ căn nhà và các vật dụng cùng vật nuôi trong nhà. Theo ước tính ban đầu, vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Đảng ủy, UBND xã Nậm Càn đã trực tiếp đến động viên, hỗ trợ gia đình anh Khùa.

Người dân bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà

"Trước mắt, xã đã bố trí phòng học của Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Càn ở bản Huồi Nhao để cho gia đình ở tạm trước khi dựng lại nhà mới. Xã cũng đã hỗ trợ gia đình 1,5 triệu đồng tiền mặt, 20kg gạo, quần áo và các vật dụng gia đình cần thiết để đảm bảo cuộc sống trong thời gian sắp tới, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức hỗ trợ để giúp đỡ gia đình", một cán bộ xã nói.

Tác giả: PV

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP