Trong tỉnh

Nghệ An: Bà con miền núi đỏ lửa nấu bánh chưng tặng khu cách ly

Người góp gạo, người góp củi, người ủng hộ thêm thịt…, bà con miền núi ở Nghệ An cùng gói bánh chưng để tặng người đang cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Bà con đỏ lửa nấu bánh chưng tặng khu cách ly - Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Buổi chiều cuối tuần ở góc khu dân cư khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An), các hộ dân đang tất bật gói bánh chưng để tặng những người đang ở khu cách ly của thị xã. Ai cũng tuân thủ việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tham gia.

Hơn 3 giờ đồng hồ, người dân đã gói hàng trăm chiếc bánh chưng. Vừa đặt bánh vào nồi để nấu, bà Phạm Thị Hương (52 tuổi) vui vẻ nói: "Mấy ngày qua khi biết tin hàng trăm người được đưa về khu cách ly gần nhà, bà con trong khối đều mong muốn góp chút ít để hỗ trợ. Tôi thấy các chú bộ đội dậy sớm chuẩn bị bữa sáng nên đưa ra ý định nấu bánh chưng cho những người đang cách ly".

Nghe bà Hương kêu gọi, bà con hàng xóm đều đòng lòng. Người góp gạo, người góp củi, người ủng hộ thêm thịt, đậu xanh, lá dong…

"Mọi người cứ đùa nhau xem đây như là nấu bánh chưng những ngày nghỉ dài do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 như ngày tết vậy, ai cũng vui vì góp chút tấm lòng của mình, chung tay hỗ trợ người cách ly hoàn thành nhiệm vụ và mong dịch bệnh sớm đi qua", ông Lê Văn Lý (70 tuổi), ngụ khối Kim Tân, chia sẻ.

Sáng sớm, những chiếc bánh chưng nóng hổi, thơm ngon đã ra lò kịp chuyển đến cho những người đang cách ly.

Ông Vũ Phi Thường - khối trưởng khối Kim Tân, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa - cho biết bà con trong khối đã ủng hộ hơn 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật, nông sản gửi cho khu cách ly, những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Người góp gạo, người góp thịt, người góp công gói bánh - Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét được người dân đóng gói đưa tới khu cách ly - Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Cán bộ chiến sĩ trực khu cách ly nhận bánh chưng của bà con - Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Người dân trong khu cách ly vui mừng nhận bánh chưng - Ảnh: PHẠM HƯƠNG

Trung úy biên phòng hoãn đám cưới, trực chốt phòng dịch

Trung úy Lê Đình Thành - nhân viên quân khí đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, Kỳ Sơn, Nghệ An - hoãn cưới để thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát người qua lại ở đường mòn, lối mở - Ảnh: HẢI THƯỢNG

Gần hai tháng qua, trên tuyến biên giới của tỉnh Nghệ An dài hơn 468km, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng vẫn đang ngày đêm nơi canh gác, chốt chặn biên giới, phòng chống dịch COVID-19.

Có những chiến sĩ tạm gác công việc riêng của bản thân gia đình để hoàn thành nhiệm vụ… Như trung úy Lê Đình Thành - nhân viên quân khí đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, dù hai bên gia đình đã lên kế hoạch, viết giấy mời đám cưới nhưng anh đã hoãn lễ cưới để toàn tâm cho nhiệm vụ trực chốt.

"Bản thân tôi có chút buồn nhưng hai vợ chồng xác định vì nhiệm vụ chung của đất nước, hẹn vợ một ngày gần nhất, đẹp nhất khi dịch qua đi để hai vợ chồng tổ chức lễ cưới trọn vẹn", trung úy Thành tâm sự.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP