Trong tỉnh

Nghệ An: Ai làm giả hồ sơ để em cướp đất của anh

Tin tưởng em trai nên ông Nguyễn Văn Ngọc (trú huyện Nghi Lộc - Nghệ An) mất trắng 600m2 đất có giá trị do em trai lập khống hồ sơ, giả mạo chữ ký để chiếm đoạt.

Biết được sự việc ông Ngọc đã làm đơn tố giác em trai Nguyễn Văn Báu và một số người khác thông đồng để làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tài sản, nhưng không hiểu sao đến nay cơ quan chức năng vẫn “án binh bất động”.

Nhận làm giúp giấy tờ rồi chiếm luôn đất

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng ông Ngyễn Văn Ngọc (trú xóm 20, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trình bày: Năm 2010 ông Ngọc có mua của gia đình ông Nguyễn Văn Thạch và bà Đinh Thị Độ (trú cùng xã Nghi Phong) một mảnh đất với diện tích 688m2, sau khi thỏa thuận mua bán hoàn thành ông Ngọc đã trả số tiền 720 triệu đồng việc chuyển nhượng sang tên giấy tờ về mảnh đất ông Ngọc tự lo. Biết được anh trai mua mảnh đất có giá trị ông Nguyễn Văn Báu đã tiếp cận và nhận làm giấy tờ thay cho anh trai vì có nhiều mối quan hệ quen biết, tin tưởng em trai nên ông Ngọc đã giao toàn bộ giấy tờ mua bán đất cho ông Báu để nhờ em trai giúp đỡ.

Sau một khoảng thời gian khá lâu ông Ngọc lên nhà ông Báu hỏi nhưng nhận được câu trả lời làm chưa xong và còn bị ông Báu hành hung: “nhiều lần tôi hỏi Báu cứ chối quanh co, tôi yêu cầu trả lại giấy tờ nhưng nó không chịu trả còn dọa giết”. Trước thái độ lạ của ông Báu, ông Ngọc đã tìm hiểu thì tá hỏa nhận được tin mảnh đât thuộc sở hữu của mình đã được đứng tên vợ chồng ông Báu và nay đã bán cho người khác.

Đơn ông Nguyễn Văn Ngọc viết gửi các cơ quan chính quyền.

Để tìm hiểu sự, việc PV đã tiếp xúc với nhiều người dân ở xã Nghi Phong ai cũng hết sức bất bình về việc làm của ông Báu vì không còn đạo lý, nhẫn tâm cướp tài sản của anh trai mình.

Theo vợ chồng bà Đinh Thị Độ cho biết: “Việc mua bán đất giữa vợ chồng tôi và ông Ngọc là có thật, vợ chồng tôi đã cũng đã viết giấy mua bán cho ông Ngọc chính ông Ngọc cũng là người trực tiếp trả tiền cho chúng tôi không thể có chuyện viết giấy chuyển nhượng cho ông Báu”. Được biết bà Đinh Thị Độ cũng đã làm đơn tố giác ông Nguyễn Văn Báu đã giả mạo chữ ký của vợ chồng bà để làm giả hồ sơ chiếm đoạt tài sản, làm ảnh hưởng uy tin và danh dự vợ chồng bà.

Có sự tiếp tay của cán bộ?

Sự việc diễn ra làm cho dư luận nghi ngờ cán bộ xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc có sự tiếp tay cho ông Nguyễn Văn Báu thực hiện hành vi phạm tội của mình. Vì sao ông Báu làm hàng loạt giấy tờ mà không cần chữ ký của ông Ngọc cũng như vợ chồng ông Nguyễn Văn Thạch và bà Đinh Thị Độ không ký xác nhận cho ông Báu lại có thể chuyển thành công mảnh đất của ông Ngọc mua thành đất mang tên vợ chồng ông Báu.

Trả lời cho những nghi ngờ trên ông Nguyễn Đình Hải chủ tịch UBND xã Nghi Phong cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành hòa giải rất nhiều lần khi nhận được đơn của ông Ngọc nhưng không có sự thống nhất. Còn cán bộ xã, huyện có tiếp tay cho ông Báu để hoàn thiện hồ sơ thì theo tôi là hoàn toàn không có”.

Đơn của bà Độ gứi cơ quan báo chí phản ánh việc giả mạo chữ ký của bà để chiếm đất ông Ngọc

PV đã có buổi làm việc với PCT huyện Nghi Lộc để tìm hiểu tài liệu nhưng đã nhận được câu trả lời phía công an đang thu giữ hồ sơ để điều tra nên không có ở huyện.

Như vậy, ai là người có trách nhiệm trong việc chứng nhận hợp đồng chuyển nhượng, có hay không có hành vi cố ý làm trái, hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn và dấu hiệu đồng phạm của những người có trách nhiệm trong việc xác nhận hợp đồng chuyển nhượng đất trái pháp luật?

Câu hỏi này chúng tôi xin gửi tới các cơ quan liên quan tỉnh Nghệ An cần sớm giải quyết sự việc theo đúng thẩm quyền, tránh những thiệt hại không đáng có, gây bức xúc lâu dài trong dư luận và quần chúng nhân dân, tránh khiếu kiện kéo dài, làm ảnh hưởng đến công việc, đời sống của những người có liên quan. Đặc biệt, trả lại công bằng cho gia đình ông Nguyễn Văn Ngọc, đồng thời xử lý nghiêm minh người lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác một cách bất chính.

Tác giả: KIỀU NHƯ

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP