Trong tỉnh

Nghệ An: Ai chống lưng cho “đất tặc” lộng hành?

Tình trạng khai thác đất trái phép, diễn ra công khai trong một thời gian dài ngay cạnh trụ sở UBND xã, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa xử lý.

Những ngày qua, báo Công lý liên tục nhận được thông tin phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép xảy ra tại nhà ông Bình - xóm 1, xã Đông Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Tình trạng khai thác đất diễn ra công khai ngay gần trụ sở UBND xã Đông Sơn nhưng chính quyền không hề xử lý.

Đất được chuyển về trường mầm non xã Lưu Sơn.

Theo ghi nhận của PV, vào sáng ngày 18 đến ngày 19/5, trên dọc tuyến đường liên xã Đông Sơn nối ra đường Quốc lộ 7, đến địa bàn xã Lưu Sơn – huyện Đô Lương, những chiếc xe tải che đậy sơ sài, chở đầy đất hối hả chạy ngược xuôi.

Trên một quả đồi tại địa bàn xóm 1 xã Đông Sơn, chiếc máy múc đang hoạt động hết công suất, cạnh đó là 3 đến 4 xe tải vào ra lấy đất. Lượng đất này được chở phục vụ công tác san lấp mặt bằng công trình Trường Mầm non xã Lưu Sơn – huyện Đô Lương.

Điểm múc đất tại nhà ông Bình, xóm 1, xã Đông Sơn.

Một người dân sống gần đó cho biết: “Việc chở đất gây ồn ào và bụi bặm, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng tôi. Con đường bê tông này mới được làm, nếu xe tải chở đất cứ qua lại liên tục thì chẳng bao lâu đường sẽ bị hư hỏng nặng”.

Trước sự việc trên, PV đã cố gắng liên hệ với lãnh đạo UBND xã Đông Sơn để tìm hiểu rõ sự việc nhưng không được.

Địa điểm tập kết đất.

Trao đổi qua điện thoại, ông Đậu Văn Chinh – Phó phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đô Lương, cho biết: “Chúng tôi đã xác minh thông tin mà phóng viên phản ánh về việc lấy đất ở xóm 1, xã Đông Sơn để chuyển đến Trường Mầm non xã Lưu Sơn là có thực”. Huyện sẽ kiểm tra và cho đình chỉ việc khai thác đất trái phép này".

Điều đáng nói, đây không phải là điểm lấy đất đầu tiên trên địa bàn xã Đông Sơn và quá trình vận chuyển đất diễn ra ngay trước mắt nhưng dường như chính quyền địa phương cố tình "làm ngơ" cho "đất tặc" lộng hành.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP