Trong tỉnh

Nghệ An: 81 bác sĩ, nhân viên y tế công lập ra khỏi biên chế

6 tháng đầu năm, có 81 bác sĩ, nhân viên y tế công tác trong các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An chuyển công tác, ra khỏi biên chế.

Cán bộ y tế Nghệ An tình nguyện xung phong vào giúp Hà Tĩnh chống dịch COVID-19. Ảnh: TH

Ngày 13.7, trao đổi với phóng viên, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận thông tin nói trên.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, trong số 81 nhân sự ngành y chuyển công tác nói trên, có 33 bác sĩ và 48 nhân viên y tế chủ yếu công tác trong các cơ sở y tế trên địa bàn TP Vinh hoặc xung quanh thành phố. Trong đó, có một số ít nghỉ việc, chủ yếu chuyển sang các cơ sở y tế ngoài công lập.

Được biết, tổng số y bác sĩ, nhân viên y tế công lập của tỉnh Nghệ An hiện nay khoảng 12.600 người, số lượng y bác sĩ, nhân viên y tế ngoài công lập là hơn 4.000 người.

Trao đổi với phóng viên, một bác sĩ công tác tại cơ sở y tế công lập trên địa bàn TP Vinh xin chuyển công tác sang một đơn vị y tế tư nhân cho biết lí do chuyển công tác là thu nhập ở cơ sở mới cao hơn, môi trường làm việc phù hợp hơn.

“Theo tôi thì công tác ở cơ sở y tế công lập hay tư nhân đều là cống hiến cho ngành y, phục vụ bệnh nhân, nên cũng không nặng nề lắm về vấn đề trong hay ngoài biên chế. Ở đơn vị nào thì bác sĩ cũng phải luôn nỗ lực để nâng cao trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp” – vị bác sĩ nói trên chia sẻ.

Một nhân viên y tế công lập đã chuyển công tác chia sẻ: “Làm ngành y thì xác định ở đâu cũng vất vả. Tôi xin chuyển công tác vì nơi làm việc mới có thu nhập tốt hơn”.

Theo số liệu của ngành y tế, năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An có 46 đơn vị sự nghiệp, 460 Trạm Y tế xã, phường, thị trấn thuộc Trung tâm Y tế huyện quản lý, 2.883 cơ sở y tế ngoài công lập.

Trong năm 2021, toàn ngành y tỉnh Nghệ An đã tuyển dụng 853 viên chức (392 bác sĩ, 19 dược sĩ đại học; 398 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và 63 đại học khác).

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP