Xã hội

Nghệ An: 6 tháng, thu ngân sách ước đạt 4.953,3 tỷ đồng

Đó là thông tin được công bố trong phiên họp thường kỳ tháng 6-21-06 của UBND tỉnh được tổ chức vào sáng nay (20/6) để đánh giá lại tình hình KTXH tháng 6 và 6 tháng đầu năm. Phiên họp được tổ chức trực tuyến với các huyện, thành, thị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND chủ trì phiên họp. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
images1297158 ch t ch kl
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường chủ trì phiên họp

Tại hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5 và các buổi làm việc chuyên đề trong tháng 5 và 6; Báo cáo thực hiện kết quả thực hiện thu ngân sách đối với các dự án bất động sản, đô thị, khai thác khoáng sản, truy thu nợ đọng thuế và xử lý bán tài sản nhà nước; Nghe Sở Kế hoạch và đầu tư báo cáo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Đông - Xuân, phòng chống dịch bệnh; Thực hiện tốt công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế - xã hội tỉnh trong 6 tháng đầu năm đạt kết quả đáng ghi nhận. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 28.370 tỷ đồng, tăng 6,61% so cùng kỳ; đã cấp mới và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 41 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó 37 dự án cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với số vốn đăng ký 19.700 tỷ đồng. Thu ngân sách ước đạt 4.953,3 tỷ đồng, tăng 24,3% so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ Kế hoạch năm 2016 đảm bảo tiến độ trên tất cả các lĩnh vực; triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị; Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; Đẩy nhanh việc thực hiện, giải ngân vốn đầu tư đối với các chương trình, dự án; tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút, xúc tiến đầu tư; tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; Chăm lo các lĩnh vực văn hoá – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

images1297157 tianf c nh
Toàn cảnh phiên họp


Tiếp đó, Sở tài chính báo cáo tình hình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 6 tháng đầu năm 2016 và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí; phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo báo cáo của Sở ngoại vụ, công tác đối ngoại của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016 tiếp tục được triển khai và đạt được một số kết quả nổi bật, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, quốc phòng an ninh được giữ vững và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới.

Sau khi nghe 14 ý kiến phát biểu góp ý cho các báo cáo, kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, địa phương, doanh nhiệp và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, đặc biệt có một số lĩnh vực đạt kết quả cao hơn mọi năm như kinh tế NN, thu hút đầu tư, thu ngân sách...; Giao cho Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến phát biểu của các địa phương, sở ngành, phát hành thông báo xuống cho các cơ sở về nội dung cuộc họp; Yêu cầu các sở ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ được giao; Giao cho sở Tài chính tiếp tục hoàn thiện các văn bản để trình kỳ họp HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới; Sở Ngoại vụ hoàn chỉnh báo cáo về công tác đối ngoại trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tác giả bài viết: Thuý Vinh - Trường Ca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP