Trong tỉnh

Nghệ An: 6 lái xe khách dương tính với ma túy, sức khỏe yếu

Sở GTVT tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu các DN, HTX vận tải tiến hành thanh lý hợp đồng, không bố trí công việc lái xe cho những người này.

Kiểm tra sức khỏe lái xe tại Nghệ An. Ảnh: Hoàng Vĩnh

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Viết Hùng - Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Thông qua đợt khám sức khỏe định kỳ, tập trung cho các lái xe tuyến cố định tại Nghệ An cuối tháng 6 vừa qua, đơn vị đã phát hiện 5 lái xe dương tính với ma túy và 1 trường hợp không bảo đảm sức khỏe để hành nghề lái xe.

“Đối với những trường hợp trên, Sở đã có công văn yêu cầu các DN, HTX vận tải tiến hành thanh lý hợp đồng, không bố trí công việc lái xe. Ngoài ra, để tránh trường hợp các lái xe này làm giả hồ sơ, giấy khám sức khỏe tiếp tục xin sang đơn vị khác làm việc, Sở cũng đã có thông báo gửi đến tất cả các DN, HTX vận tải trên địa bàn”, ông Hùng cho biết thêm.

Được biết đây là năm thứ 6 Sở GTVT Nghệ An phối hợp với một số hiệp hội vận tải ô tô, các DN, bệnh viện trên địa bàn tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tập trung cho đội ngũ lái xe trên địa bàn. Trong đợt 1 tổ chức vào ngày 20-21/6, có 500 lái xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh được khám sức khỏe. Quá trình khám luôn được giám sát chặt 3 bên: Bệnh viện, DN và cán bộ của Sở. Đồng thời, Sở cũng áp dụng biện pháp mạnh hơn đối với các lái xe tuyến cố định cố tình trốn tránh như: Chưa có sổ khám sức khỏe định kỳ thì không được đăng tài, xuất bến.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP