Trong tỉnh

Nghệ An: 6 dự án chậm tiến độ, thị xã Cửa Lò đề xuất tỉnh thu hồi

Trong báo cáo gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An về các dự án đã cho gia hạn, điều chỉnh tiến độ từ năm 2012 đến nay, thị xã Cửa Lò đề xuất tỉnh thu hồi 6 dự án chậm tiến độ trên địa bàn.

Một dự án khu biệt thự tại Thị xã Cửa Lò dang dở nhiều năm chưa xây dựng xong.

UBND thị xã Cửa Lò cho biết qua rà soát của đối với 14 dự án đã được UBND tỉnh Nghệ An cho gia hạn trong nhiều năm, tính đến tháng 11/2019, chỉ có 3 dự án hoàn thành, còn lại nhiều dự án không triển khai hoặc tiến độ chậm, thị xã đề xuất thu hồi 6 dự án chậm triển khai xây dựng.

Theo đó, 6 dự án bị UBND thị xã Cửa Lò kiến nghị thu hồi, gồm: Dự án Cảng cầu tàu và cảng cá có tổng mức đầu tư gần 95 tỷ đồng do Công ty TNHH Hà Dung, địa điểm quy hoạch xây dựng tại phường Nghi Hải - thị xã Cửa Lò làm chủ đầu tư.

Dự án đã được phê duyệt tại Quyết định số 1941/QĐ-UBND-CN ngày 26/5/2008 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu cảng cầu tàu và cảng cá tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò.

Tuy nhiên, vị trí hai đơn vị triển khai một số hạng mục, không đúng với quy hoạch đã được duyệt. Tại vị trí một đơn vị chưa thực hiện đầu tư xây dựng công trình nào theo quy hoạch chi tiết được duyệt. Hiện dự án đã hết thời gian gia hạn.

Một dự án khác cũng bị đề nghị thu hồi là dự án Khu chung cư và biệt thự cao cấp kết hợp thương mại dịch vụ do Công ty Cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội làm chủ đầu tư tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Dự án được cấp phép năm 2009, có quy mô 1 chung cư thương mại cao 17 tầng và 12 căn biệt thự. Đến nay đã hết thời gian gia hạn (từ 1/9/2019) nhưng dự án mới xây xong được một số biệt thự phần thô, chưa triển khai chung cư cao tầng.

Kế đến là Dự án đất thương mại, dịch vụ do Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ du lịch 79 làm chủ đầu tư tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Dự án được cấp phép từ năm 2011 và bỏ hoang cho đến nay.

Ngoài ra, Dự án tư vấn và vật lý trị liệu tâm lý do Trung tâm tư vấn và trị liệu tâm lý tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư cũng bị đề nghị thu hồi. Dự án có quy mô Nhà điều dưỡng cao 5 tầng và các hạng mục phụ trợ được gia hạn đến ngày 01/9/2019 tại Quyết định số 4161/QĐ-UBND ngày 11/9/2017 của UBND tỉnh Nghệ An, tuy nhiên đến nay mới xây dựng hàng rào bao quanh khu đất.

Bên cạnh đó, Dự án Trung tâm chăm sóc người cao tuổi do Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Nghệ An làm chủ đầu tư tại phường Nghi Hòa, Cửa Lò; quy mô 1 nhà điều hành 2 tầng, 2 nhà nghỉ dưỡng 2 tầng, 1 nhà nghỉ dưỡng 3 tầng, 1 nhà nghỉ dưỡng 5 tầng, 1 nhà dịch vụ 2 tầng, 1 nhà tưởng niệm và tang lễ 1 tầng và các hạng mục phụ trợ. Dự án được gia hạn hoàn thành đến ngày 01/9/2019, tuy nhiên đến nay mới xây dựng nhà nghỉ dưỡng 2 tầng.

Dự án Trung tâm hoạt động của Hội Phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia do Hội Phát triển kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia làm chủ đầu tư được cấp phép năm 2011. Tuy nhiên, đến nay chưa triển khai xây dựng hạng mục nào.

Được biết, 6 dự án UBND thị xã Cửa Lò đề xuất lên tỉnh thu hồi lần này đều nằm ở những vị trí đắc địa có tổng diện tích lên đến 50.245 m2 tại thành phố biển sầm uất nhất tỉnh Nghệ An hiện nay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP