Giáo dục

Nghệ An: 540 suất quà Tết đến với giáo viên và học sinh khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngành Giáo dục Nghệ An đã dành 540 suất quà để tặng cho giáo viên và học sinh của 6 huyện miền núi cao Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Hợp, Quỳ Châu và Con Cuông.

img 1634 1485133738112
Bà Nguyễn Thị Kim Chi - GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An trao học bổng cho Hội Khuyến học huyện Kỳ Sơn.

Dẫn đầu đoàn công tác là Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Nguyễn Thị Kim Chi, cùng đi với đoàn có ông Lương Thanh Hải Trưởng ban Dân tộc; đại diện công đoàn ngành, đại diện Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo các địa phương.

Trong 3 ngày (từ ngày16-18/1) - đoàn đã đến các Trường Tiểu học và Mầm non Bảo Nam (huyện biên giới Kỳ Sơn), Trường Tiểu học và mầm non Yên Thắng (huyện biên giới Tương Dương) và Trường Tiểu học Môn Sơn 3, Trường mầm non Lục Dạ (huyện Con Cuông) và Trường mầm non và Tiểu học Tiền Phong 1 (huyện Quế Phong), Trường mầm non Châu Hạnh, Châu Bình (huyện Quỳ Châu) và Trường Tiểu học Yên Hợp, Trường mầm non Châu Thái (huyện Quỳ Hợp) để trao 540 suất quà cho các em học sinh, giáo viên ở các vùng biên giới khó khăn.

Đây đều là những trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, học sinh chủ yếu là con em dân tộc ít người như Thái, Khơ Mú, Đan Lai... Mặc dù điều kiện khó khăn, nhưng cô và trò các trường đã không ngừng cố gắng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Cơ sở vật chất các trường được đầu tư kiên cố, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu cho dạy và học.
2 1485133738108
Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - bà Nguyễn Thị Kim Chi - động viên các em học sinh trường Tiểu học Bảo Nam 1, huyện Kỳ Sơn cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện tốt.

Đặc biệt, điều đáng mừng nhất là các em học sinh ngày càng tự tin, mạnh dạn và cởi mở hơn, khả năng giao tiếp tốt.

Đánh giá cao sự nỗ lực của các trường, các thành viên trong đoàn công tác của Sở GD&ĐT Nghệ An mong muốn thời gian tới các trường cần phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cũng như phương thức kiểm tra, đánh giá học sinh. Quan tâm, chăm lo đến điều kiện sống của giáo viên và học sinh, cố gắng đảm bảo sĩ số lớp và tiếp tục nỗ lực để duy trì bữa ăn bán trú cho học sinh ở trường, đặc biệt là ở bậc Tiểu học và mầm non.



Dịp này, đoàn đã tặng 6 huyện 540 suất quà, với tổng giá trị mỗi suất quà là 500.000 đồng. Toàn bộ số tiền được trích từ nguồn tiết kiệm của ngành, hỗ trợ của Hội khuyến học tỉnh và sự đóng góp, của một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong tỉnh.

Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An đã đến thăm và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh 2 huyện Kỳ Sơn và Con Cuông, tổng trị giá 100 triệu đồng.

Học bổng “Tiếp sức đến trường” do Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An triển khai nhằm mục đích hỗ trợ những học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên dành nhiều thành tích cao trong quá trình học tập.

1 1 1485133738100
540 suất quà Tết được ngành giáo dục trao cho giáo viên, học sinh 6 huyện khó khăn của tỉnh Nghệ An đã phần nào khích lệ và động viên tinh thần cô trò trong dịp Tết.

Trong đợt này, Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An đã trao 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học hai huyện Kỳ Sơn và Con Cuông. Thông qua học bổng này, hội mong muốn sẽ kịp thời giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo, con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa có thêm điều kiện để trang trải kinh phí trong học tập, kịp thời động viên các em trong năm mới 2017.

Được biết trước đó, trong năm 2016, Hội khuyến học tỉnh Nghệ An đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 21 huyện, thành thị của Nghệ An, mỗi huyện 50 triệu đồng. Qua đó, đã giúp đỡ cho nhiều em trường hợp khó khăn nhưng vươn lên trong học tập và đạt thành tích cao, giành nhiều giải tại các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, quốc gia và Olympic quốc tế.

Đặc biệt, nhiều em đậu vào các trường ĐH, CĐ nhưng điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp, chương trình học bổng đã kịp thời “tiếp sức” để các em thực hiện giấc mơ giảng đường của mình.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP