Trong tỉnh

Nghệ An: 474 người bị tai nạn giao thông, 6 người mất tay do pháo trong 4 ngày nghỉ Tết

Theo thống kê của Sở Y tế, đến mùng 2 Tết, toàn tỉnh có 474 ca tai nạn giao thông phải vào viện cấp cứu, điều trị; 6 người phải phẫu thuật cắt tay do pháo nổ.

Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khám cho bệnh nhân tới viện điều trị vào đêm 30 Tết. Ảnh: Thành Cường

Theo thống kê của Sở Y tế Nghệ An: Từ ngày 14/02 (tức ngày 29 tháng Chạp) đến hôm nay, có 3.175 bệnh nhân tới các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh để khám, cấp cứu, điều trị. Trong đó có 474 ca tai nạn giao thông, 18 người do ngộ độc rượu bia, 4 người mắc ngộ độc thực phẩm, 29 người phải nhập viện do đánh nhau. Tổng số bệnh nhân ra viện là 2.250, số bệnh nhân phải chuyển viện là 172.

Cấp cứu cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

Trong số 474 người bị tai nạn giao thông có 01 trường hợp tử vong (ở phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa), 11 trường hợp khác đang trong tình trạng nguy kịch, nhiều tiên lượng xấu.

Dù đã bị cấm nhưng vẫn có nhiều người mua bán, tàng trữ, đốt pháo trái phép dẫn đến tai nạn, thương tích. Ảnh: tư liệu

Thời điểm này, Sở Y tế Nghệ An chưa thống kê số lượng bệnh nhân phải nhập viện do pháo nổ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An: Từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng Một Tết, Bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật cấp cứu cho 6 trường hợp bị mất hẳn bàn tay do pháo nổ.

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: tai nạn ,tử vong ,bị thương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP