Trong tỉnh

Nghệ An: 47 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Tính đến sáng 30/1, ngành y tế Nghệ An đã cách ly tập trung 47 trường hợp và tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong tổng số 612 trường hợp công dân về tỉnh.

Ngày 30/1, trao đổi với Tiền Phong, Tiến sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan chức năng Nghệ An đang tiến hành rà soát, cách ly tất cả những người có tiếp xúc với trường hợp là F1 và tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 mắc COVID-19 ở Quảng Ninh.

Mới nhất, nam thanh niên tên N.V.H (23 tuổi, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã được đưa đi thực hiện cách ly tại khu cách ly y tế huyện Anh Sơn. Hiện người này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. H. được xác định là trường hợp F1 của một bệnh nhân COVID-19 công bố vào ngày 28/1. Sáng 26/1, anh H. đi chung chuyến xe với bệnh nhân này từ Hải Dương lên Hà Nội.

47 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm ở Nghệ An đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện, tỉnh Nghệ An đang khẩn trương truy vết, cách ly những trường hợp tiếp xúc với nhân viên cảng vụ hàng không Vân Đồn (F1), người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553.

Trước đó, ngày 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An và Trung tâm Y tế thành phố Vinh đã phối hợp điều tra xác định được 9 trường hợp F2 và 25 trường hợp F3 liên quan đến một trường hợp F1 từ Vân Đồn về Hà Tĩnh. Cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác định trường hợp F1 là Lê Thị Bích N. (SN 1993) quê xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, làm việc ở Cảng vụ hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh). Ngành y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm và đã kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Từ thời điểm N. tiếp xúc với F0 đến nay không có biểu hiện gì bất thường về lâm sàng (không ho, không sốt...).

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP