Trong tỉnh

Nghệ An: 4/5 người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh, người còn lại âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sau 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, 4 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam (Nghệ An) đã được xuất viện và công bố khỏi bệnh.

Bệnh viện đa khoa Khu vực Tây Nam trao giấy xuất viện và công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 2898, là bệnh nhân cuối cùng điều trị tại bệnh viện nhiễm Covid-19.

Ngày 22/5, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết, đến thời điểm hiện tại, 4 trong số 5 ca bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được điều trị khỏi và cho ra viện.

Ngày 21/5, bệnh nhân số 2898 (D.Đ.T. (25 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) đã được Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam (Nghệ An) công bố xuất viện. Đây là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 4 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại bệnh viện này được công bố khỏi bệnh.

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An làm xét nghiệm Covid-19.

Thời điểm ra viện, bệnh nhân T. không còn các triệu chứng lâm sàng liên quan đến Covid-19. Người này có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp. Sau khi được xuất viện cho về nhà, bệnh nhân tiếp tục cách ly y tế tại nhà dưới sự giám sát của lực lượng y tế địa phương.

Được biết, bệnh nhân T. cùng với 3 bệnh nhân khỏi bệnh trước đó được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam là những công dân trở về từ Nhật Bản vào giữa tháng 4/2021.

Cụ thể, khi trở về từ Nhật Bản, số công dân này lập tức được cơ quan chức năng đưa đi cách ly y tế tập trung. Ngày 16/4, cơ quan chức năng phát hiện trong số các công dân này có 2 ca nhiễm Covid-19. 2 ca nhiễm sau đó cũng được phát hiện trong đoàn công dân trở về từ Nhật Bản này.

Trước đó vào sáng 21/5, cơ quan chức năng đã dỡ bỏ phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) nơi có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Hiện tại, còn 1 ca bệnh mắc Covid-19 trong cộng động là bệnh nhân 3098 (trú ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

Trong tối 21/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã làm xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân 3098 đều ổn định. Bệnh nhân đang tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ và điều trị tích cực.

Trước đó, do tình hình diễn biến dịch phức tạp của ổ dịch, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đã có văn bản hỏa tốc gửi các huyện, thành, thị và các ngành liên quan về việc rà soát thực hiện công tác phòng chống dịch.

Cụ thể, các cơ quan chức năng rà soát, thống kê số lượng các công dân trở về địa phương từ các vùng có dịch. Đặc biệt là từ các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên….

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An khẩn trương phối hợp với UBND các huyện, thành, thị triển khai rà soát, thống kê các đối tượng gồm chuyên gia, lao động kỹ thuật cao, các nhà quản lý doanh nghiệp, công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước, đã hết thời gian cách ly tập trung trở về nơi lưu trú.

Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm. Hướng dẫn, chỉ đạo việc cách ly và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tổng hợp số lượng công dân về từ các địa phương để gửi báo cáo hàng ngày về UBND tỉnh.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP