Trong tỉnh

Nghệ An: 3 năm, đối tượng giao cấu trẻ em chưa nộp đủ tiền bồi thường

Phạm tội giao cấu với trẻ em, buộc phải bồi thường 30 triệu đồng, N.H.T (Đô Lương-Nghệ An) chỉ nộp 4 triệu đồng rồi rời quê đi xa, không đền bù tiếp.

Như Lao Động đã thông tin, vào năm 2017, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt N.H.T (22 tuổi, trú xã Quang Sơn - huyện Đô Lương) 18 tháng tù giam vì tội danh “Giao cấu với trẻ em”, buộc bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng.

Trước phiên phúc thẩm, N.H.T đã nộp 4 triệu đồng tại cơ quan thi hành án dân sự huyện Đô Lương, nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ “Bồi thường, khắc phục hậu quả”.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, T không tiếp tục thực hiện nghĩa vụ bồi thường, mặc dù gia đình nạn nhân liên tục yêu cầu.

Đại diện gia đình nạn nhân cho biết: “Chúng tôi lên hỏi thì cơ quan thi hành án nói đối tượng T mới nộp được 4 triệu đồng, sau đó không nộp tiếp. Từ đó đến nay đã 3 năm, T không chịu thực hiện nội dung bản án”.

Phóng viên liên hệ với cán bộ phụ trách vụ án của Chi cục thi hành án dân sự huyện Đô Lương, được cán bộ cung cấp thông tin: “Sau khi ra tù, N.H.T đi khỏi nhà làm việc ở đâu chúng tôi không rõ. Thỉnh thoảng T có về nhà, nhận được tin chúng tôi xuống thì T đã rời đi. Chúng tôi cũng đã vận động gia đình nhiều lần nhưng không có kết quả. Đối tượng chưa có gia đình, không có tài sản riêng nên không cưỡng chế thi hành án”.

Theo vị cán bộ này, việc thi hành án trong trường hợp này rất khó khăn vì đối tượng đi làm ăn xa, thay đổi nơi cư trú, và không phải là đối tượng truy nã nên không thể dùng các biện pháp cưỡng chế, bắt giữ.

Được biết, theo quy định của pháp luật, trường hợp đối tượng phạm tội hình sự nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ bồi thường, khắc phục hậu quả thì chưa được xóa án tích.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP