Trong tỉnh

Nghệ An: 27 đường dây điện bị sự cố do mưa bão

Do ảnh hưởng của mưa bão, đến 11h trưa 15/9, tại các khu vực như TP Vinh, TX Cửa Lò, Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên và TX Hoàng Mai có 27 đường dây bị sự cố.

Theo đó, có khoảng 150.000 khách hàng tại các khu vực trên đang bị ảnh hưởng, bị mất điện.

Tại khu vực thành phố Vinh, một số khu vực như phường Hà Huy Tập bị mất điện; Điện lực Thành phố đang triển khai phân đoạn xử lý sự cố, các Điện lực còn lại đang chờ ngớt gió sẽ tiến hành kiểm tra xử lý. Tại Thanh Chương, Điện lực chủ động cắt điện 1 đường dây để chặt cây có nguy cơ đổ vào đường dây.

Ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng Điều độ, Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: Về cơ bản công ty không chủ động cắt điện, chỉ khi bão vào, đường dây nào bị sự cố thì mới cô lập và không đóng lại (trừ tuyến cáp ngầm do Điện lực Vinh quản lý).

"Trong trường hợp sự cố phải cắt điện thì các đơn vị tập trung mọi nguồn lực để xử lý sự cố, khôi phục tạm thời cung cấp điện ngay cho các phụ tải trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên các phụ tải đặc biệt quan trọng của địa phương. Ưu tiên các trạm bơm chống úng, đặc biệt là các trạm bơm đầu mối để chống úng, các nhà máy cấp nước phục vụ sinh hoạt, Tỉnh ủy, UBND, Đài Phát thanh Truyền hình, Bệnh viện... trong thời gian sớm nhất” - ông Bình cho biết thêm.

Điện lực Thành phố Vinh cắt tỉa cây, giải toả hành lang an toàn lưới điện khu vực phường Hưng Phúc trong mưa bão. Ảnh: Việt Phương

Nói về phương án phòng chống bão của ngành điện, trao đổi với PV Báo Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Lợi - Phó giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết thêm: Mấy ngày nay chúng tôi huy động tối đa nhân viên ngành điện tập trung phòng chống bão. Các điện lực ra quân phát quang hành lang lưới điện, củng cố các vị trí xung yếu hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra. Đặc biệt, chúng tôi yêu cầu trong mọi tình huống phải đảm bảo an toàn cho con người.

Đối với những đường dây, trạm biến áp có nguy cơ ngập nước, phương tiện giao thông, tàu thuyền, người và gia súc qua lại, đường dây vượt sông, suối, ao hồ ... yêu cầu các Điện lực có phương án cảnh báo hoặc cắt điện hoàn toàn để đảm bảo an toàn tuyệt đổi cho con người, phương tiện và thiết bị. Sau mưa bão tất cả các đường dây trung thế và hạ thế phải được rà soát, kiểm tra kỹ khi đảm bảo an toàn mới được cấp điện trở lại. Trong quá trình xử lý sự cố phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, phải cử người giám sát an toàn cho các đơn vị công tác trong quá trình làm việc.

Công ty Điện lực Nghệ An giải tỏa hành lang đảm bảo an toàn cho lưới điện mùa mưa bão.

Khi làm các công việc ở các vùng sông, suối, khi qua sông, suối hoặc làm việc ở gần bờ sông, suối, hồ nước phải có các biện pháp an toàn cụ thể chống đuối nước. Khi làm việc những nơi có nguy cơ rơi, ngã xuống nước bắt buộc công nhân phải mặc áo phao cứu sinh và mang theo dây thừng buộc vào các vật chắc chắn ở trên bờ để chống rơi, ngã xuống nước.

Trước diễn biến của cơn bão số 10, Điện lực Nghệ An tổ chức trực để xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người của đơn vị, thiết bị, công trình và an toàn điện trong nhân dân; đặc biệt đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.. ..để chống ngập lụt tại địa phương./.

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP