Cuộc sống

Ngày vợ lên xe hoa cùng người đàn ông khác, chồng cũ hùng hổ bước vào hôn trường nhưng lại mang theo một món quà đặc biệt khiến mọi người không tin vào mắt mình

Khi cảm thấy đã hiểu nhau, chúng tôi quyết định tiến xa hơn trong mối quan hệ, đó là hôn nhân. Lần thứ 2 kết hôn, tôi cũng đã rất lo sợ và không biết liệu mình có được hạnh phúc hay không. Nhưng nhờ có chồng cũ, tôi cảm thấy mình xứng đáng thử thêm lần nữa.

Có lẽ ngay lúc này, mọi người sẽ nghĩ tôi là một người may mắn. Người ta khi ly hôn thì chấm dứt mọi liên lạc với chồng cũ. Thậm chí còn từ mặt nhau. Nhưng riêng tôi, ly hôn không phải là tất cả. Bởi dù có chuyện gì xảy ra, chúng tôi cũng vẫn có một sợi dây ràng buộc đó là con gái nhỏ.

Tôi ly hôn người chồng đầu tiên cách đây 3 năm. Thật ra giữa chúng tôi không xảy ra tranh chấp gì lớn lắm. Chỉ là mâu thuẫn trong cuộc sống, nhất là sau khi sinh con, chúng tôi thấy khoảng cách ngày càng lớn. Vì thế, tôi và chồng cũ đã ngồi lại để tìm giải pháp tốt nhất cho cuộc hôn nhân ấy.

Cuối cùng, chúng tôi quyết định ly hôn. Tôi được nuôi con, hàng tháng chồng cũ sẽ chu cấp và đều đặn đưa con đi chơi. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên gửi con về để thăm ông bà nội. Thành ra trong mắt mọi người, tôi vẫn chẳng khác gì một cô con dâu.

Do có khoảng thời gian đi du học nước ngoài nên anh khá thoáng trong chuyện tình cảm. Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ do cuộc ly hôn của tôi khá văn minh nên người trong cuộc cũng cảm thấy thoải mái. Khi tôi có tình yêu mới, tôi đã phải xin ý kiến của con gái. Được sự gật đầu của con, tôi mới chấp nhận đến với chồng hiện tại.

Chồng tôi là một kiến trúc sư. Do có khoảng thời gian đi du học nước ngoài nên anh khá thoáng trong chuyện tình cảm. Khi biết tôi có con riêng, anh đã chủ động gặp con để tạo dựng tình cảm giữa hai bên. Thời gian đầu con tôi tạm thời không chấp nhận. Nhưng rồi sau đó, con bé quấn chồng tôi như bố ruột.

Khi cảm thấy đã hiểu nhau, chúng tôi quyết định tiến xa hơn trong mối quan hệ, đó là hôn nhân. Lần thứ 2 kết hôn, tôi cũng đã rất lo sợ và không biết liệu mình có được hạnh phúc hay không. Nhưng nhờ có chồng cũ, tôi cảm thấy mình xứng đáng thử thêm lần nữa.

Và anh trao cho tôi một chiếc dây chuyền vàng. Ảnh minh họa: Internet

Hôm chúng tôi tổ chức đám cưới, tôi có mời chồng cũ đến dự. Vì bấy lâu, chúng tôi vẫn là bạn bè của nhau. Khi đến, trông mặt anh đỏ bừng và cũng rất thiếu kiểm soát. Anh tiến lên thẳng sân khấu, nói nhỏ với MC gì đó rồi giật cả mic của MC.

Đứng trên sân khấu, anh nói rất hùng hồn: “Đây là vợ cũ của tôi, là mẹ của con tôi. Hôm nay tôi đến đây, chỉ mon gem được hạnh phúc. Tôi có món quà nhỏ tặng em”. Và anh trao cho tôi một chiếc dây chuyền vàng. Phía dưới mọi người vỗ tay rần rần. Còn bản thân tôi cũng cảm thấy tự hào.

Nhiều người vẫn nghĩ, ly hôn xong là chấm dứt với chồng cũ. Riêng bản thân tôi lại không đồng tình. Dù là gì cũng nên cho nhau một sự tôn trọng, bởi chúng ta vẫn còn con. Hãy sống như một tấm gương sáng, để các con soi vào và cùng học tập nhé!

Tác giả: Hạnh Trang

Nguồn tin: Phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP