Thể thao

Ngày Valentine đặc biệt của Tiến Minh - Vũ Thị Trang

Thi đấu trong dịp Lễ tình nhân, Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã không được hưởng niềm vui trọn vẹn khi cùng thất bại tại Giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017

Tối 14/2, tuyển cầu lông Việt Nam có trận ra quân gặp Thái Lan. Vũ Thị Trang (hạng 39 thế giới) được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi gặp đối thủ xếp trên 25 bậc Busanan Ongbamrungphan. Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, VĐV cầu lông nữ số một Việt Nam chơi khá tốt.
Tuy nhiên ở những thời điểm quyết định, Trang thi đấu không tốt. Chung cuộc, cô để thua đối thủ 0-2 (15-21, 18-21). Kết quả không quá bất ngờ nhưng vẫn khiến người hâm mộ tại Nhà thi đấu Nguyễn Du tiếc nuối.
Tiến Minh - chồng của Vũ Thị Trang chăm chú xem vợ thi đấu từ trên khán đài. Cặp đôi này mới kết hôn cách đây không lâu. Họ được xem là đôi đẹp nhất của làng cầu lông Việt Nam. Trong nhiều giải, Tiến Minh và Vũ Thị Trang tự làm HLV cho nhau, động viên cùng nhau thi đấu tốt.
Sau khi vợ thua trận, Tiến Minh đã đứng chờ sẵn ở bên ngoài để động viên. Anh không quên gửi vợ một nụ hôn để Trang có động lực thi đấu tiếp trận đôi nữ sau đó. Tiến Minh chia sẻ sau khi kết thúc trận đấu, anh đưa vợ đi ăn uống nhân dịp Lễ tình nhân Valentine.
Ở trận đơn nam, Tiến Minh (hạng 44 thế giới) gặp Suppanyu Avihingsanon (hạng 86). Set 1, tay vợt số 1 Việt Nam chiếm ưu thế và có cơ hội thuận lợi để giành chiến thắng. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã thua ngược 22-24.
Sang set 2, tay vợt Thái Lan áp đảo VĐV nước chủ nhà để giành chiến thắng nhanh chóng 21-9, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-0. Tiến Minh chia sẻ sau 3 tháng không thi đấu anh gặp nhiều khó khăn trước đối phương quá khỏe, có những cú đập cầu uy lực.
Chung cuộc tuyển Việt Nam thua 0-5 trước Thái Lan. Ngoài thất bại của Trang và Minh, Việt Nam còn thua ở 3 trận đánh đôi khác (đôi nữ, đôi nam và đôi nam nữ). Ngày 15/2, Tiến Minh và đồng đội sẽ chạm trán với đội mạnh nhất bảng C Nhật Bản. Cơ hội để đội giành chiến thắng rất thấp bởi đối thủ có nhiều tay vợt nằm trong top 10 thế giới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP