Thể thao

Ngày trở lại chưa trọn vẹn của cựu tuyển thủ Đình Hoàng

Sau hơn một năm vật lộn với chấn thương dai dẳng, hậu vệ Trần Đình Hoàng đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Cựu tuyển thủ quốc gia không giấu được những cảm xúc đặc biệt ngày trở lại với V.League.

Gặp chấn thương rách sụn chêm trong giai đoạn cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đến tháng 12/2016, Đình Hoàng sang Singapore lên bàn mổ. Phải đến bây giờ sau một quá trình dài đằng đẵng điều trị và nỗ lực lấy lại cảm giác bóng, hậu vệ tài năng của SLNA đã chính thức trở lại với đội hình đội bóng xứ Nghệ.

Đặc biệt, ở trận đấu tại AFC Cup gặp Persija Jakarta, cầu thủ sinh năm 1991 đã có một trận đấu tốt và hạn chế tối đa sự nguy hiểm của tiền đạo Marko Simic bên phía đối thủ. Sự trở lại của Đình Hoàng góp phần giúp hàng thủ SLNA khiến hàng công đội bóng Indonesia có phần bất lực, nhưng đáng tiếc thầy trò HLV Đức Thắng với đội hình quá mỏng đã không giữ sạch lưới trong phút bù giờ.

Trận gặp S.Khánh Hòa BVN trên sân Vinh tại vòng 2 V.League mới thực sự là thời khắc mà Đình Hoàng chờ đợi. Anh được tung vào sân từ hiệp 2 và đó là thời điểm mà đội nhà gặp khó vì bị dẫn trước. Tuy nhiên, sự có mặt của hậu vệ cánh phải có lối chơi giàu tốc độ này kết hợp với Xuân Mạnh khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn bên hành lang cánh phải.

Những ngày tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp cũng đã trôi qua với Đình Hoàng. Ảnh: Trung Kiên

Một trận thua đáng tiếc, bởi SLNA tạo ra vô số cơ hội, tung ra 10 cú dứt điểm trúng đích nhưng thiếu may mắn. Trong khi đội khách chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích và có được bàn thắng. Suốt 45 phút có mặt trên sân, Đình Hoàng tràn đầy khát khao và chạy hùng hục, lên công về thủ như một cầu thủ trẻ vừa được trao cơ hội tại môi trường V.League. Đã quá lâu rồi, người ta không còn thấy những pha chồng biên, lật bóng nguy hiểm như vậy.

Chung cuộc, CĐV xứ Nghệ có thể buồn vì kết quả, nhưng cũng giống như HLV Đức Thắng, họ hoàn toàn hài lòng về tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, đặc biệt như Đình Hoàng.

Với anh, cảm xúc ngày trở lại có thể sẽ trọn vẹn hơn nếu SLNA có được ít nhất một điểm ở 2 trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, chừng đó cũng là đủ để anh tự tin hơn, nỗ lực nhiều hơn nữa cho chặng đường phía trước.

Nhìn lại khoảng thời gian khó quên trong đời cầu thủ, Đình Hoàng chia sẻ: “Hiện tại, thể trạng dù chưa được 100% nhưng tôi đã có thể thi đấu trở lại. Sau quá trình tập huấn, tôi đã tập theo giáo án của ban huấn luyện đưa ra, giờ chỉ cần thêm thời gian để hòa nhập với toàn đội và lấy lại cảm giác thi đấu.

Đời cầu thủ chỉ muốn lúc nào cũng được ra sân chơi bóng nên cảm giác nghỉ thi đấu hơn một năm rất khó chịu và buồn, bởi bóng đá vừa là đam mê, vừa là sự nghiệp gắn bó với bản thân. Là cầu thủ ai cũng muốn được cống hiến hết mình trên sân cỏ, cảm giác ngồi yên một chỗ nhìn đồng đội của mình thi đấu không dễ chịu chút nào.

Việc nghỉ thi đấu khiến tôi cảm thấy nóng lòng hơn khi những giải đấu quan trọng đã quay trở lại. Quá trình chữa trị chấn thương cũng gặp phải một số vấn đề nhưng suy nghĩ sẽ được trở lại với bóng đá khiến tôi cố gắng vượt qua khó khăn và nhanh chóng hồi phục sức khỏe".

Đình Hoàng trong trận đấu gặp Persija Jakatar. Ảnh: SLNA FC

Ngồi trên khán đài nhìn các đồng đội thi đấu trong suốt một thời gian dài thực sự là nỗi ám ảnh với hậu vệ từng nhiều lần được triệu tập vào ĐTQG. Đã có thời điểm mọi khó khăn chồng chất lên đôi chân, tìm mọi phương pháp trị liệu khoa học nhất để hồi phục nhưng chưa bao giờ Đình Hoàng có ý định từ bỏ.

“Dù gặp phải chấn thương nhưng chưa bao giờ tôi có suy nghĩ sẽ giải nghệ. Đã có lúc, cảm tưởng nếu chấn thương không hồi phục nhanh thì mình sẽ phải rời bỏ sân bóng. Nhưng tình yêu với trái bóng tròn đã ngấm vào máu của mình nên thay vì suy nghĩ giải nghệ, tôi phải theo đuổi sự nghiệp đến cùng.

Cố gắng khắc phục chấn thương và quay lại thi đấu sớm nhất có thể. Tôi mong muốn được ra sân thi đấu và đóng góp nhiều hơn cho câu lạc bộ. Tôi sẽ cố gắng hết sức hoàn thành nhiệm vụ mà ban huấn luyện đặt ra cũng như cống hiến hết mình để đền đáp sự ủng hộ của cổ động viên trong những trận đấu sắp tới.

Cảm xúc trong những trận đấu qua chỉ có thể diễn tả bằng từ hạnh phúc và sung sướng. Được trở lại với sân cỏ với trái bóng tròn, sát cánh cùng các đồng đội, điều đó thật tuyệt vời. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo và đặc biệt là HLV Nguyễn Đức Thắng đã giúp đỡ, động viên để tôi có thể hồi phục và trở lại thi đấu nhanh hơn.

Bóng đá thì không thể nói trước được điều gì nhưng tôi hi vọng SLNA có thể đạt được thành tích cao trong mùa giải năm nay. Tôi và các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình và mang đến cho người hâm mộ những trận đấu hay nhất”.

Cảm xúc của Đình Hoàng (SLNA) ngày trở lại sân cỏ. Video: Trung Kiên

Trong buổi họp báo sau trận gặp S. Khánh Hòa BVN, HLV Đức Thắng cũng đã nói về học trò của mình. Nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết: “Dù Đình Hoàng chưa thực sự bắt nhịp trở lại với V.League nhưng sự trở lại của cậu ấy cũng giúp cho tôi có thêm nhiều lựa chọn. Tôi tin rằng những trận đấu sắp tới, Đình Hoàng sẽ chơi tốt hơn nhiều”.

Ngày hôm qua, SLNA thua, CĐV SLNA buồn nhưng chắc chắn nhiều người vẫn lạc quan về con đường phía trước của đội bóng xứ Nghệ. Đặc biệt, đó là trận đấu đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của một trong những hậu vệ tốt nhất bóng đá Việt Nam - Trần Đình Hoàng./.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Đình Hoàng ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP