Cuộc sống

Ngày tôi ở cữ, bố chồng tôi tranh cả phần giặt đồ thay con dâu

Bố chồng bảo: "Cứ để đấy bố giặt cho, con mới đẻ, động vào nước lạnh thì sau này đau xương khớp. Ngày xưa bố cũng toàn giặt đồ cho mẹ thằng Huy (tên chồng tôi) mà thôi".

Nói đến việc đi làm dâu thì chị em phụ nữ ai ai cũng lo sợ cảnh mẹ chồng - nàng dâu mâu thuẫn bất hòa trong gia đình, tôi cũng là phận gái đi làm dâu nhưng khác hẳn với nhiều người... đó là tôi chỉ sống cùng với bố chồng.

Vì mẹ chồng mất sớm, chồng tôi lại là con trai một trong nhà nên sau khi kết hôn tôi quyết định dọn về sống chung với bố chồng để tiền bề chăm sóc cho ông. Thú thực là sống cảnh bố chồng - nàng dâu tôi cũng lo lắng không kém gì mẹ chồng nàng dâu, không biết là mình có làm vừa ý của ông hay không nữa. Nhiều cái nếu có bất tiện thì cũng rất khó để nói ra chứ không dễ như nói với mẹ chồng...

Ban đầu tôi vẫn nghĩ bố chồng tôi là người nghiêm khắc và cực kỳ khó tính nên chắc chắn giữa bố và con cháu sẽ không hợp nhau. Vậy nhưng càng sống lâu thì tôi càng thấy ông tâm lý vô cùng. Điển hình là việc tôi bàn bạc với cả nhà thuê người giúp việc trong nhà vì tôi và chồng đi làm cả ngày sợ không ai chăm sóc cho bố.

bochongkhotinh3 1484036438601
Sau khi kết hôn tôi quyết định dọn về sống chung với bố chồng để tiền bề chăm sóc cho ông. (Ảnh minh họa)

Vậy nhưng lúc đó bố chồng tôi kiên quyết từ chối rồi nói: "Chúng mày thuê làm gì cho tốn tiền, bố chưa yếu đến mức không nấu nối cho mình bát cơm đâu. Hơn nửa cứ ở nhà ngồi chơi không bố cũng thấy buồn lắm".

Thậm chí nhiều hôm ông cặm cụi xuống bếp chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Nhiều lúc nhìn bố chồng thui thủi một mình mà tôi thương ông vô cùng, dù có hai vợ chồng tôi ở bên nhưng không thể nào chăm sóc cho ông tốt hơn được. Thấy ông còn trẻ tôi cũng mấy lần nói khéo về việc ông đi bước nữa, nhưng lần nào bố chồng tôi cũng nhất quyết từ chối.



Đáng ra vợ chồng tôi còn kế hoạch thêm một thời gian nữa mới sinh con, nhưng nghĩ đến bố chồng ngày một già yếu nên tôi quyết định sinh con sớm hơn dự định. Ngày tôi khoe mang thai được gần 2 tháng thì bố chồng tôi sung sướng đến cả rơi nước mắt, nhiều người vẫn nghĩ mang bầu không có mẹ chồng thì bất tiện đủ thứ... có thèm ăn món nào thì cũng chịu chết.

Nhưng với tôi thì hoàn toàn không có trường hợp ấy xảy ra, bố chồng tôi chăm bẵm cho con dâu cực kỳ chu đáo. Ông đi chợ chọn những món ngon bổ dưỡng rồi về nấu cho tôi ăn, rồi ông còn bảo chồng tôi kinh nghiệm chăm sóc vợ mang bầu. Chẳng thế mà người ngoài nhìn vào ai cũng cứ tưởng bố ruột đang chăm sóc cho con đẻ của mình.

2bomechong2 1484036438606
Nghe được những lời nói đó của bố chồng mà tôi chỉ biết thầm cảm ơn ông. (Ảnh minh họa)

Đến khi tôi sinh con thì một tay bố chồng ẵm bế, thay tã một cách khéo léo rồi ru cháu ngủ ngon lành. Vì lấy chồng xa, mẹ ruột cũng không thể ở lại chăm sóc tôi lâu dài được, mà cái việc giặt giũ thì tôi đâu thể bắt bố chồng mình làm.

Nhưng cứ mỗi lần định bê chậu đồ đi giặt thì ngay lập tức tôi thì bố nạt bắt vào phòng ngay lập tức. Ông bảo: "Cứ để đấy bố giặt cho, con mới đẻ, động vào nước lạnh thì sau này đau xương khớp. Ngày xưa bố cũng toàn giặt đồ cho mẹ thằng Huy (tên chồng tôi) mà thôi. Mày không có cả mẹ chồng lẫn mẹ ruột chăm sóc nên cứ để bố làm cho".

Nghe được những lời nói đó của bố chồng mà tôi chỉ biết thầm cảm ơn ông. Đúng là phải tu mấy kiếp mới có thể có được một ông bố chồng trên cả tuyệt vời như thế này.

Tác giả bài viết: Kim Khương

Nguồn tin:

  Từ khóa: ngày xưa ,sau này

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP