Xã hội

Ngày thứ 25 không thêm ca mắc mới, số cách ly tăng thêm hơn 14 nghìn người

Sáng ngày 11/5, Bộ Y tế cho biết, sang ngày thứ 25 Việt Nam không phát hiện thêm ca mắc mới COVID-19. Diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, căng thẳng, mỗi ngày xuất hiện hàng chục ngàn ca nhiễm mới, hàng nghìn người chết. Vì thế, Việt Nam tiếp tục chính sách quản lý chặt chẽ người nhập cảnh để bảo đảm an toàn.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 25.361, tăng hơn gấp đôi so với 12 giờ trước đó (11.130 người).

Hiện, đã có 241 ca khỏi bệnh/xuất viện trong tổng số 288 ca mắc trên cả nước. 148 ca trong số ca mắc là những người nhập cảnh, được cách ly ngay, số còn lại là ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong 47 bệnh nhân đang điều trị, có 6 ca đã chuyển âm tính lần 1, 14 ca âm tính lần 2 trở lên (đặc biệt có 7 ca đã âm tính liên tiếp tới 3 lần). Nghĩa là có 27 ca vẫn còn dương tính.

Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 180, tại cơ sở tập trung hơn 6.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Sau hơn 4 tháng xuất hiện, COVID-19 đã lan ra hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 4,1 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 280.00 ca tử vong.

Với bệnh nhân 19 (là bác gái bệnh nhân số 17) đã có sự hồi phục tích cực. Bệnh nhân đã cai được máy thở nhiều ngày. Báo cáo mới nhất của Tiểu ban Điều trị cho thấy bệnh nhân hiện giao tiếp tốt, ăn uống được, thở khí phòng. Hiện bệnh nhân này đang được tiếp tục tập phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng.

Nữ bệnh nhân này phát hiện bệnh và vào viện từ nửa đêm 6/3. Bệnh nhân 19 từng được chỉ định thở máy rồi chạy ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo) trong vòng 17 ngày (từ 19/3 đến 4/4) do tình trạng suy hô hấp rất nặng. Vừa cai ECMO được 3 ngày, 1h sáng 8/4 bệnh nhân đã xuất hiện cơn sốc tim, 3 lần ngừng tuần hoàn. May mắn, nhờ giám sát, theo dõi cấp cứu kịp thời của các bác sĩ nên bệnh nhân này đã thoát được "cửa tử".

Ngoài việc đã tự thở, tự ăn và liên tục cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, cách đây ít ngày, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho hay, nếu không có gì thay đổi, vài ngày tới bệnh nhân sẽ được công bố khỏi bệnh.

Tác giả: THÁI HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: ca mắc mới ,Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP