Trong tỉnh

Ngày Tết, chủ đò “quên” đăng kiểm, chở quá số người quy định

Không xuất trình được giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, chở người quá quy định chủ đò Trần Đình Thái bị xử phạt 2,7 triệu đồng

Thực hiện công văn về việc tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2018, lực lượng thanh tra Sở GTVT Nghệ An tổ chức kiểm tra công tác vận tải hành khách trên các tuyến đường thủy.

Con đò do ông Thái điều khiển hết hạn đăng kiểm, chở quá lượng khách theo quy định. Ảnh: Như Bình

Vào hồi 11h30 ngày 13/2, tại bến đò Phuống (xã Thanh Giang, Thanh Chương, Nghệ An), tổ công tác do ông Phan Huy Chương – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT làm tổ trưởng phát hiện đò chở khách BKS NA – 6718 do ông Trần Đình Thái (SN 1960, trú xã Thanh Giang) có nhiều vi phạm.

Cụ thể, ông Trần Đình Thái không xuất trình được giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện theo quy định đối với phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính có sức chở từ 5-12 người. Theo quy định, loại phương tiện này chỉ được chở tối đa 12 người nhưng tại thời điểm kiểm tra, trên đò có tới 24 người và phương tiện.

Một số khách đi đò vẫn “quên” mặc áo phao. Ảnh: Như Bình

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt 2,7 triệu đồng đối với ông Trần Đình Thái cho cả 2 hành vi nói trên.

Ngoài ra, trong đợt kiểm tra này, phát hiện nhiều hành khách “quên” mặc áo phao khi đi đò, tổ công tác đã nhắc nhở chủ đò cũng như hành khách tuân thủ các quy định về an toàn đường thủy nội địa để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: chuyến đò ,cuối năm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP