Thế giới

Ngày tang thương của hàng không Nga

Ít nhất 41 người thiệt mạng sau khi chiếc Sukhoi Superjet 100 mang số hiệu SU1492 của hãng hàng không Aeroflot (Nga) hạ cánh khẩn xuống sân bay Sheremetyevo ở thủ đô Moscow và bốc cháy hôm 5-5.

Phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Nga (RIC), bà Yelena Markovskaya, cho biết thảm họa xảy ra chưa đầy 30 phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Sheremetyevo để chở 78 người, bao gồm 5 thành viên phi hành đoàn, đến TP Murmansk ở miền Bắc nước Nga.

Các nguồn tin ban đầu nói rằng máy bay hạ cánh khẩn trong tình trạng bốc cháy nhưng hãng thông tấn Interfax dẫn nhiều nguồn thạo tin khẳng định máy bay bốc cháy do đập mạnh xuống đường băng khi tiếp đất.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ chiếc Sukhoi Superjet 100 cháy rụi sau khi hạ cánh khẩn xuống sân bay Sheremetyevo Ảnh: REUTERS

Ông Petr Egorov, một nạn nhân sống sót, khẳng định với báo Komsomolskaya Pravda rằng máy bay "bị sét đánh trúng" không lâu sau khi cất cánh và liên tục va đập mạnh xuống đường băng trong lúc hạ cánh. "Tôi suýt ngất xỉu vì sợ hãi" - ông Egorov chia sẻ.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã yêu cầu thành lập một ủy ban để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. RIC cũng mở cuộc điều tra hình sự và đang xem xét nhiều giả thiết khác nhau, bao gồm lỗi của con người, trục trặc kỹ thuật và điều kiện thời tiết xấu. "Cả 2 hộp đen, bao gồm bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái, đã được tìm thấy và mổ xẻ để các nhà điều tra phân tích" - một nguồn tin khẳng định với đài Sputnik hôm 6-5.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Facebook, quyền thống đốc vùng Murmansk, ông Andrei Chibis, cho biết giới chức vùng này đã quyết định tuyên bố tang lễ 3 ngày, bắt đầu từ ngày 6-5, để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch nói trên. Theo đài BBC, ông Chibis được cho là đã khẳng định rằng gia đình của những người thiệt mạng sẽ được đền bù 15.300 USD/người, trong khi những nạn nhân phải nhập viện để điều trị được nhận 7.650 USD/người.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP