Thế giới

Ngày này năm xưa: Vụ án mạng chấn động giới truyền thông Mỹ

Jonathan Levin, một giáo viên tiếng Anh, 31 tuổi, được nhiều người yêu quý đã bị chém và bắn chết tại căn hộ ở khu Upper West Side, New York.

Theo History, vụ án mạng xảy ra vào ngày 30/5/1997. Là con trai của một trong những nhân vật quyền lực nhất của giới truyền thông Mỹ - Chủ tịch của Time Warner Gerald Levin, nên nhiều người biết Jonathan Levin giàu có.

Ngày này năm xưa: Án mạng chấn động giới truyền thông Mỹ

Khi cảnh sát nhận được tin báo từ các giáo viên trường William H. Taft, nơi Jonathan làm việc, rằng anh này không tới chỗ làm, các nhà điều tra bắt đầu tìm kiếm ở căn hộ ở Upper West Side.

Tại đây, họ phát hiện thi thể của giáo viên này bị trói vào ghế bằng băng dính. Jonathan còn bị trúng đạn ở phía đầu phải cùng nhiều vết thương do chém ở cổ và ngực.

Các thám tử phán đoán rằng án mạng này có thể xuất phát từ một vụ cướp hoặc âm mưu tống tiền do một kẻ biết rõ mức độ giàu có của cha Jonathan. Tuy nhiên, hiện trường cho thấy không có dấu hiệu đột nhập cưỡng ép hay cướp. Cảnh sát tìm thấy ví của Jonathan nhưng không có thẻ và tiền mặt.

Arthur bị bắt

Cuộc điều tra đi vào ngõ cụt nhưng sau đó dựa trên thông tin từ máy trả lời tự động của Jonathan Levin, cảnh sát phát hiện được Corey Arthur, một cựu học sinh của Levin tại trường trung học William H. Taft ở khu Bronx, đã gọi điện cho thầy giáo này vào ngày 30/5 để hẹn gặp.

Sau đó, Arthur và kẻ tòng phạm là Montoun Hart đã tra tấn thầy giáo cũ bằng một con dao nhà bếp để lấy mật khẩu thẻ rút tiền. Trong quá trình tra tấn và sát hại Levin, hai tên này đã bật máy hút bụi và đài để che giấu tiếng la hét của nạn nhân.

Arthur bị bắt giữ một tuần sau khi giết người. Ban đầu tên này khai rằng có hai nam giới lạ mặt đã giết Jonathan song sau đó, cảnh sát phát hiện dấu vân tay của Arthur trên băng dính. Dù vậy, tên này vẫn phủ nhận chuyện bắn vào đầu nạn nhân.

Arthur bị kết tội giết người cấp độ hai và nhận 25 năm tù giam. Hart, sau khi viết bản thú nhận dày 11 trang, đã được tha bổng vì thuyết phục được bồi thẩm đoàn rằng mình bị ép phạm tội lúc say rượu.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP