Cuộc sống

Ngày nào chị dâu cũng mặc đẹp đi làm, tôi sốc nặng khi vô tình gặp chị trong khách sạn, chuyện sau đó khiến tôi khóc nức nở

Tôi kinh ngạc khi thấy chị dâu trong khách sạn. Chị ấy làm gì ở đây?

Chị dâu tôi rất hiền lành, tử tế. Anh chồng tôi thường hay coi thường vì chị không có việc làm ổn định. Một thời gian sau, tôi nghe tin chị dâu đã tìm được việc làm mới, lương rất khá. Lúc về nhà chồng ở cữ, thấy chị ấy ngày nào cũng mặc đồ đẹp đi làm, tôi cũng mừng.

Vậy mà mới đây, tôi lại vô tình gặp chị dâu trong khách sạn. Điều đáng nói là chị ấy mặc bộ quần áo của nhân viên tạp vụ, đang lúi húi lau dọn cầu thang. Thấy tôi dẫn khách đi ăn, chị ấy ngượng ngùng, vội kéo khăn che kín mặt, còn cúi thật thấp để tôi không trông thấy.

Tôi lấy cớ đi vệ sinh để tìm chị dâu. Khi ấy chị đang lau nhà vệ sinh. Tôi kéo chị lại, hỏi tại sao chị lại làm ở đây? Chị dâu cúi mặt, buồn rười rượi nói chuyện chị ấy không muốn bị chồng khinh nên mới cố gắng tìm việc làm. Nhưng tính chồng chị sĩ diện, nếu biết chị ấy làm nhân viên tạp vụ thì chắc chắn sẽ rất giận dữ, không cho chị làm nữa.

Chị còn đưa cánh tay với vết bầm tím cho tôi xem. Chị nói đêm trước, anh chồng đánh chị vì chị không dỗ con ngủ. Chị chán nản nhưng phải cố gắng chịu đựng vì hai đứa con còn nhỏ, chị không muốn con bị thiệt thòi.

Nghe chị dâu nói, tôi thương đến mức bật khóc. Hóa ra việc chị mặc đẹp đi làm cũng là muốn giữ sĩ diện cho chồng và muốn được tự chủ kiếm tiền. Anh chồng tôi thật quá đáng. Tôi có nên tiết lộ mọi chuyện với chồng để cùng bàn cách giúp đỡ chị dâu không? Và làm cách nào để anh chồng biết thương yêu vợ, quan tâm đến vợ hơn đây?

([email protected])

Tác giả: MY HANH

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP