Cuộc sống

Ngày hai gia đình ra mắt, mẹ chồng tương lai nói một câu khiến bố đẻ dẫn tôi về luôn, không cưới xin gì nữa

Nghe người ta xúc phạm con gái mình, bố tôi không thể chấp nhận.

Tôi và Tuấn quen và yêu nhau được một thời gian thì quyết định làm đám cưới vì cả 2 cũng không còn trẻ nữa. Tuy nhiên, mẹ của Tuấn thì không thích tôi, bà vốn nhắm cho anh một mối tốt, là bạn làm ăn của bà. Mỗi lần tôi đến chơi, mẹ anh không ngừng kể về cô gái đó, nào là xinh đẹp, ngoan hiền, tài giỏi, gia đình lại rất bề thế.

Tôi thực ra cũng chẳng phải kém cỏi gì, gia đình tuy không giàu có nhưng cơ bản. Bố mẹ tôi đều là những người hiền lành, tốt bụng. Gia đình 4 người của chúng tôi sống rất vui vẻ, hòa thuận và yêu thương nhau. Đặc biệt, tôi hợp với bố, từ nhỏ bố đã rất yêu thương và chiều chuộng tôi. Bố vẫn bảo với mọi người, đẻ con gái là thương nhất, sau này bố nhất định không cho phép ai làm tổn thương tôi.

Mẹ chồng tương lai nói nhiều câu rất dễ khiến người khác tổn thương. (Ảnh minh họa)

Chuyện tôi không được lòng mẹ Tuấn, bố tôi cũng biết. Ông vẫn khuyên tôi rằng hãy luôn cố gắng để người ta có thể nhìn thấy mặt tốt của mình. Tuy nhiên, nếu như sự cố gắng của mình không có ý nghĩa với họ thì tốt nhất là nên từ bỏ để giải thoát cho bản thân. Nhưng khi thấy con gái hạnh phúc với tình yêu của mình, bố tôi vui lắm và cũng ra sức ủng hộ chúng tôi. Dù cũng có những điều không thực sự hài lòng về Tuấn nhưng bố tôi vẫn cho qua, tin tưởng rằng anh sẽ cho tôi một cuộc sống tốt đẹp.

Hôm đó, gia đình tôi và Tuấn hẹn gặp mặt nói chuyện người lớn để bàn chuyện cưới hỏi. Theo hẹn là 10h30 nhà Tuấn sang, nhà tôi chuẩn bị nấu cơm tươm tất nhưng tận 11h30 họ mới xuất hiện. Lý do thì rất khó hiểu là vì còn phải đợi đón đứa cháu con chị gái Tuấn đi học về.

Tuy có chút phật lòng nhưng bố mẹ tôi vẫn vui vẻ, niềm nở với bố mẹ Tuấn. Thế nhưng, thái độ của mẹ Tuấn vô cùng khó chịu, không thoải mái. Đặc biệt, khi ngồi nói chuyện, mẹ anh còn nói những lời dễ làm người khác cảm thấy tổn thương, tự ái. Cuộc gặp gỡ diễn ra chóng vánh, nhà Tuấn cũng không ở lại ăn cơm dù nhà tôi đã chuẩn bị chu đáo. Sau hôm đó, bố tôi đã rất không hài lòng nhưng vì thương tôi nên ông vẫn chiều ý con gái.

Bố tôi đã rất bực mình trước những lời nói của mẹ Tuấn. (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm của sự việc là một tuần sau, gia đình tôi sang thăm nhà Tuấn theo lời mời của bố mẹ anh. Gia đình tôi đến lịch sự, đến đúng giờ còn nhà Tuấn có vẻ không chuẩn bị gì nhiều. Vừa ngồi nói chuyện được vài câu hỏi thăm, mời nước, mẹ Tuấn nhanh chóng mở lời: "Cũng thưa với anh là thực tế gia đình tôi chưa muốn cho cháu Tuấn cưới vợ và cũng còn nhiều điều chưa hài lòng ở cháu Linh. Tôi cũng bảo chúng nó cứ tìm hiểu nhau cho kỹ đi, không có lại nhiều cái không hợp. Tôi cũng tiếp xúc qua với cháu Linh thì thấy đúng là cháu có những cái chưa hợp với gia đình tôi đâu. Nhưng thôi các cháu muốn thì tôi cũng đành phải chiều, rồi có gì tôi sẽ dạy bảo sau".

Bố tôi nghe những lời bà thông gia tương lai nói thì giận tím mặt, cứ như thể nhà trai bị nhà gái ép cưới vậy. Đáp lại lời mẹ Tuấn, bố tôi nói: "Vâng, nếu như gia đình chị chưa muốn thì cứ để từ từ cũng được, gia đình nhà tôi cũng không vội. Cứ để các cháu tìm hiểu nhau cho kỹ rồi hai gia đình nói chuyện cũng được". Nói rồi bố tôi đứng phắt dậy, dắt tay tôi rời khỏi nhà Tuấn trong sự ngỡ ngàng của mẹ anh.

Mặc dù sau đó bố tôi cũng tự nhận mình quá nóng giận khi cư xử như vậy nhưng bố nói với tôi: "Bố cảm nhận con sẽ không có được cuộc sống bình yên khi bước chân vào làm dâu gia đình đó đâu".

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP