Cuộc sống

Ngay đêm tân hôn, mẹ chồng đã bày mưu khóc lóc để thu lại hết tiền cưới của vợ chồng em

Em tức lắm không ngờ mẹ chồng đã lừa dối vợ chồng em để vơ vét hết tiền cưới của chúng em làm của riêng.

Sau nhiều ngày mệt mỏi chuẩn bị cho đám cưới cuối cùng chúng em cũng có một đêm tân hôn trọn vẹn bên nhau. Khi hai đứa em bắt đầu liu riu ngủ thì chợt nghe thấy tiếng có người nào đó khóc. Tiếng khóc ngày càng to khiến em không thể ngủ được nữa đành gọi chồng dậy xem ai khóc.

Chồng em choàng tỉnh dậy và thắc mắc không hiểu đêm hôm mà mẹ chồng khóc cái gì vậy. Chúng em quần áo xộc xệch hớt hải chạy ra ngoài nhà xem có việc gì. Mẹ chồng nhìn thấy chúng em thì càng khóc to hơn và kể lể chuyện cưới xin của vợ chồng em khiến bà phải nợ người ta 30 triệu đồng.

Em giận lắm vì mới đêm tân hôn mà mẹ đã làm thế nhưng chồng em nghe vậy thì thương mẹ quá vội dục em vào nhà lấy tiền cưới mọi người mừng đưa hết cho mẹ trả nợ. Trước khi cưới em đã được mẹ và các chị đi trước dặn đừng có đưa tiền cưới cho mẹ chồng kẻo không đòi lại được. Nên em lưỡng lự không đưa cho mẹ chồng, thấy vậy chồng em lườm nguýt vợ rồi anh vào phòng, mở tủ ra lấy hết tiền cưới còn chưa kịp đếm đưa cho mẹ anh. Em ấm ức cả đêm không ngủ được nằm quay lưng vào chồng rồi thút thít khóc tiếc tiền.

Không ngờ mẹ chồng đã lừa dối vợ chồng em để vơ vét hết tiền của chúng em làm của riêng. (Ảnh minh họa)

Mấy hôm sau em dọn nhà và nhân tiện đó dọn luôn phòng mẹ chồng thì em phát hiện ra một cuốn sổ tiết kiệm 50 triệu đồng đứng tên mẹ chồng trong ngăn bàn. Em hỏi mẹ chồng thì bà bảo là tiền đám cưới thu được mà đêm đó chồng em đưa cho. Bà thanh minh là muốn giữ giúp cho vợ chồng em sau này ra ở riêng bà sẽ trả lại.

Em tức lắm không ngờ mẹ chồng đã lừa dối vợ chồng em để vơ vét hết tiền của chúng em làm của riêng. Tối hôm đó em nói ngay với chồng, thật không ngờ anh bênh mẹ và bảo mẹ con đi đâu mà thiệt, còn cho em là mới về làm dâu đã bộc lộ tính keo kiệt.

Nhưng với em, dù mẹ con đi chăng nữa chuyện tiền nong phải sòng phẳng mới dễ sống chứ không có chuyện tiền của con cũng là tiền của mẹ. Ngay trong đêm em gọi chồng và mẹ chồng ra để nói chuyện. Em đưa cho bà toàn bộ danh sách những người đã gửi tiền mừng đám cưới cho vợ chồng em và bảo mẹ chồng sau này nếu ai mời em sẽ quay lại xin tiền từ bà để đi mừng.

Chồng em thì cứ bảo em về nhà ngoại vay tạm mấy triệu tiêu Tết. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng giận lắm vào nhà lấy ngay cuốn sổ tiết kiệm, bảo ngày mai sẽ đi rút trả lại cho em và mắng chửi em là đồ con dâu hỗn láo mới về làm dâu đã định làm mẹ người ta. Chồng em không bênh em nửa lời mà còn hùa với mẹ quát em câm mồm, không được cãi mẹ nếu còn cãi anh ấy sẽ không nương tay.

Chỉ còn 4 ngày nữa là Tết, mẹ chồng giận dỗi cũng chẳng thèm sắm Tết mặc cho chúng em tự lo. Tiền bọn em dồn hết vào đám cưới, giờ tiền cưới mẹ chồng cầm hết chưa đưa cho nên chẳng có đồng nào để sắm Tết. Chồng em thì cứ bảo em về nhà ngoại vay tạm mấy triệu tiêu Tết.

Đã tức, nghe chồng nói vậy em càng giận hơn không ngờ anh ấy chỉ biết vun vén cho mẹ mình còn đẩy cái khổ về cho em. Các chị bây giờ em phải làm gì đây?

Tác giả: Mỹ Uyên

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP