Cuộc sống

Ngày cưới của sếp tổng, tôi lạnh sống lưng khi phát hiện gương mặt cô dâu chính là người đã theo tôi về nhà trong đêm giông bão ấy

Tôi cảm thấy dằn vặt lương tâm vì bí mật tày trời ấy.

Tuần trước, sếp tổng công ty tôi cưới vợ. Ông ấy đã hơn 50 tuổi vẫn cưới được cô vợ trẻ trung xinh đẹp kém hơn 20 tuổi khiến cả công ty bàn tán xôn xao. Thế rồi, ngay trong bữa tiệc cưới ấy, tôi đã có một cuộc gặp gỡ oan gia ngõ hẹp với chính vợ sếp. Tôi cảm thấy dằn vặt lương tâm vì bí mật tày trời ấy tới mức không biết phải làm sao để thoát ra được.

Chuyện thật bất ngờ, tôi đã từng gặp cô ấy trong một đêm giông bão. Cô ấy chạy trong mưa, va vào xe máy của tôi và ngã. Tôi thấy cô ấy khóc nức nở nhưng lại không bị thương nặng. Cô ấy liên tục kêu cứu và xin tôi cưu mang. Thấy lạ, tôi đưa cô ấy về nhà.

Cô ấy khá xinh đẹp, nhút nhát và có vẻ đang sợ hãi điều gì đó. Khi tôi cho cô ấy mặc tạm đồ của mình, lấy trà nóng cho cô ấy uống thì cô ấy tỉnh táo hẳn. Cô ấy khóc và kể chuyện bị bố mẹ ép hôn với một người đàn ông lớn tuổi, giàu và cùng quê. Hiện giờ ông ấy sống ở thành phố này, đã bỏ một đời vợ và có một người vợ qua đời cách đây 3 năm. Cả làng cô ấy đều biết hai người vợ ấy sống khổ sở như thế nào với ông chồng vũ phu và mẹ chồng ghê gớm.

Cô ấy xin tôi giúp đỡ để thoát khỏi cuộc hôn nhân ép buộc. (Ảnh minh họa)

Cô ấy xin bố mẹ từ chối hôn sự, nhưng người đàn ông kia đã tặng bố cô ấy một chiếc xe ô tô mới, trả giúp món nợ hơn 200 triệu do anh trai cô ấy chơi bời gây họa. Hôm nay là ngày ra mắt hai bên gia đình. Mẹ ông ta trơ trẽn yêu cầu cô có thai mới cưới vì bà ta cần có cháu nối dõi. Những người vợ trước không sinh được con nên gia đình ấy mới đối xử tệ bạc đến thế.

Chúng tôi nói chuyện suốt đêm, những ngày sau tôi đi làm, cô ấy ở nhà giúp tôi lo cơm nước, giặt giũ. Cô ấy lặng lẽ, nhưng cũng dần kể cho tôi nhiều chuyện hơn. Cô ấy nhận hàng trăm tin nhắn của người thân mỗi ngày, nhưng không nghe điện thoại, không trả lời.

Trong thời gian hơn 2 tháng ở cùng tôi, cô ấy và tôi đã nảy sinh tình cảm. Chúng tôi gần gũi và cô ấy hứa hẹn ở bên tôi suốt đời, không trở về với gia đình nữa. Một gã đàn ông đã 30 tuổi, chưa mảnh tình vắt vai như tôi thực sự bị người con gái ấy làm cho mê đắm.

Thế rồi, một ngày tôi đi làm về, cô ấy biến mất và để lại vài dòng ngắn ngủi: "Bố em nhập viện nguy kịch, xin lỗi anh, em phải về lấy chồng để có tiền chữa bệnh cho bố".

Cô ấy và tôi bàng hoàng khi gặp lại nhau trong tình huống trớ trêu. (Ảnh minh họa)

Tôi như phát điên, tìm kiếm cô ấy khắp nơi mà vẫn bặt âm vô tín. Cô ấy còn khóa điện thoại nên tôi không liên lạc được. Cho đến tuần trước, cô ấy xuất hiện với vị trí cô dâu xinh đẹp trong đám cưới của sếp tôi. Người đàn ông khiến cô ấy kinh sợ, bỏ trốn ngay trong đêm mưa bão, giờ tự hào dẫn cô ấy đi giới thiệu khắp nơi.

Tôi choáng váng khi đối diện với cô ấy, cô ấy cũng nhận ra tôi, bàng hoàng tới mức rơi vỡ ly rượu. Sếp tôi nhìn cô ấy đầy khó chịu, mặt cau lại nhưng ngay lập tức giả vờ cười nói vui vẻ trước mặt nhân viên.

Chỉ có tôi và cô ấy biết, bí mật tày trời mà chúng tôi phải giữ kín để sống tiếp. Đêm tân hôn của cô ấy, tôi nhận được tin nhắn: "Bố em mất rồi, nhưng vì tiền chữa bệnh em phải nợ ân tình của ông ấy, em phải dùng cả đời để trả, anh hãy yêu người khác nhé". Thật khủng khiếp, tôi phải làm sao để giành lại người con gái mình yêu, cứu thoát cô ấy khỏi cuộc hôn nhân đáng sợ ấy đây?

Tác giả: K.L

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP