Cuộc sống

“Ngày cưới anh đón em về long trọng thì hôm nay em bỏ anh cũng phải rõ ràng…”

Cô phát cho anh, người tình bé bỏng của anh, bố mẹ anh và bác tổ trưởng dân phố mỗi người một bản tài liệu cô đã chuẩn bị sẵn…

Nhìn những bằng chứng rành rành trước mặt, cô bưng mặt khóc nức nở. Vậy là chồng cô đã ngoại tình. Lời hứa mãi mãi không bao giờ phụ lòng cô ngày anh dắt tay bước vào lễ đường, anh lãng quên chẳng nhớ dù chỉ một chút. Chẳng lẽ anh cũng quên, cô từng nói với anh, cô sẽ không tha thứ cho anh nếu anh ngoại tình, dù chỉ một lần. Bởi cô là người vô cùng coi trọng chuyện chung thủy, có bỏ qua sống tiếp với nhau thì cuộc sống cũng chẳng còn như xưa…

Anh đã quên hết rồi, con trai mới 4 tuổi anh đã phải lòng một người phụ nữ khác. Chẳng những thế anh còn thuê nhà chung cư đẹp cho cô ta ở, chu cấp sinh hoạt phí cho cô ta, dẫn cô ta đi hẹn hò như những cặp tình nhân thực thụ. Ở bên cô ta, anh cười hạnh phúc lắm, như ngày xưa từng nhìn cô trìu mến vậy… Cô đọc được trong mắt anh một tình cảm thật lòng, mà không phải vui chơi qua đường. Vậy sao anh không nói thẳng một lời cho cô biết, cô sẵn sàng buông tay cho anh ra đi cơ mà…

Sau một đêm thức trắng suy nghĩ, cô đã có quyết định của mình. Cô gói ghém tất cả những chứng cứ chứng minh anh ngoại tình lại, cho vào một túi tài liệu. Giữa giờ làm trên công ty, cô gọi cho anh: “Tối nay anh dành cho em được không? Em đã đặt bàn ở nhà hàng X…”. Anh ngần ngừ một lát rồi gật đầu: “Cũng lâu rồi vợ chồng mình chưa đi ăn tối riêng với nhau”. Cô cúp máy, cười nhạt. Anh nghĩ cô muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng ư?

Chiều cô xin nghỉ làm để qua nhà mẹ đẻ. Cô trình bày ngắn gọn lại với ông bà tất cả mọi chuyện, đồng thời thông báo quyết tâm của mình. Bố mẹ cô biết con gái một khi đã xác định sẽ làm điều gì đều là suy nghĩ kĩ càng, không dễ dàng gì thay đổi, chỉ đành im lặng gật đầu. Cô tiếp tục đến nhà bác tổ trưởng tổ dân phố nơi cô và anh đang ở, nhờ bác giúp một việc.

Ảnh minh họa

Đón con và ăn xong bữa tối ở nhà mẹ đẻ, mẹ cô gửi cháu lại nhờ bác hàng xóm trông giúp, cô lái xe đưa bố mẹ qua đón bố mẹ chồng. Cô không nói rõ ràng với ông bà, chỉ nói chồng cô đang ở nhà hàng, chờ ông bà tới. Đến nhà hàng, đặt một phòng riêng, cô lấy một sim điện thoại lạ, nhắn cho người tình của anh: “Anh Hùng đây, em tới ngay nhà hàng X nhé, phòng riêng số 3, có một bất ngờ dành cho em… Anh yêu em!”. Đồng thời gọi cho chồng thông báo phòng bao riêng cô đã đặt, để anh đến thì vào luôn.

Cô và bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng vừa ngồi xuống bàn ăn thì anh cũng tới. Nhìn thấy có mặt đông đủ hai bên bố mẹ, anh hơi giật mình, nhưng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ nghĩ cô muốn ăn một bữa cơm đoàn viên mà thôi. Anh vừa đến thì điện thoại cô réo vang, cô ra ngoài đón bác tổ trưởng tổ dân phố. Bác ấy vừa tới, vị khách cuối cùng cũng xuất hiện: người tình của anh!

Cánh cửa bật mở, cô nàng xuất hiện trong sự ngỡ ngàng tột độ của anh. Anh nhìn liếc qua vợ, muốn chạy đến hỏi han người tình, nhưng lại sợ thái độ của mình quá lộ liễu. “Cô ấy là do em mời đến”, cô nói với chồng, rồi qua kéo cô nàng vào không cho cô ta có ý đồ chạy trốn.

“Mọi người dùng bữa đi ạ, vừa ăn vừa nói chuyện”, cô thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra, trong khi anh và cô nhân tình thì như đứng đống lửa như ngồi đống rơm. Bố mẹ anh lộ vẻ khó hiểu thấy rõ, chỉ có bố mẹ cô và bác tổ trưởng tổ dân phố là đã biết trước chuyện này nên im lặng không phản ứng gì.

Cô phát cho anh, người tình bé bỏng của anh, bố mẹ anh và bác tổ trưởng dân phố mỗi người một bản tài liệu cô đã chuẩn bị sẵn. “Mọi người cũng thấy rồi, con làm mọi việc đều dựa trên chứng cứ đàng hoàng, chứ không vu oan cho ai cả. Nay chồng con đã ngoại tình, cô gái ấy cũng ngồi ở đây, trước mặt đông đủ mọi người các bên, con mong mọi người làm chứng cho con chuyện này. Con quyết định li dị. Con sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng chuyện phản bội, xin mọi người đừng ai khuyên nhủ con nghĩ lại hay vun vén hàn gắn cho bọn con”, cô rành mạch nói từng từ.

Ảnh minh họa

“Em… hãy nghe anh nói…”, anh lập tức lên tiếng. “Con đừng quyết định vội vàng như vậy…”, bố mẹ chồng cô cũng vội góp lời. Cô lắc đầu: “Xin đừng ai nói gì nữa cả. Con đã quyết định rồi, dù thế nào con cũng không thay đổi. Hôm nay mời mọi người đến đây chỉ để mọi người chứng thực cho con mà thôi”. Rồi cô nhìn chồng gằn từng tiếng: “Ngày cưới anh đón em về long trọng thì hôm nay em bỏ anh cũng phải rõ ràng, anh hiểu không?”.

“Con với anh ấy chỉ có căn nhà là tài sản chung sau kết hôn, cứ để pháp luật phân chia theo quy định đi. Còn con trai, con sẽ là người nuôi, anh ấy tốt nhất nếu nghĩ cho con trai thì không nên tranh giành với con, chưa nói anh ấy còn ở vào thế yếu khi là người ngoại tình”, cô nhìn chồng rồi nói với bố mẹ chồng. Sau đó cô đưa đơn ly hôn mình đã viết sẵn cho chồng kí: “Em sẽ không đổi ý đâu, anh kí vào đơn đi. Hơn nữa, chẳng nhẽ anh không muốn cho người tình của anh có danh phận đàng hoàng sao, đây là một cơ hội rất tốt còn gì”.

Anh đối mặt với ánh mắt lạnh lùng của cô, lại nhìn sang người tình vừa có vẻ vui sướng vừa thấp thỏm chờ mong, anh thở dài, chán nản kí vào đơn. Dù sao chuyện này đã chẳng thể vãn hồi, từ khi anh ngoại tình, kết cục cuộc hôn nhân này đã định là phải như vậy. Phải, cô luôn quyết đoán, mạnh mẽ và dứt khoát thế này, chỉ có anh là không nhớ…

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP